VnReview
Hà Nội

Một phụ nữ tử vong vì ngã và bị ống hút kim loại đâm vào đầu

Ống hút kim loại thân thiện với môi trường đã trở thành rất thịnh hành, sau khi các quốc gia và tổ chức tuyên truyền, phát động các phong trào không dùng ống hút nhựa một lần. Tuy nhiên, một thảm kịch vừa xảy ra ở Anh có thể khiến một số người phải nghĩ lại về ống hút kim loại.

Theo tờ Daily Echo, Elena Struthers-Gardner, một tay đua 60 tuổi đã nghỉ hưu, vừa bị chấn thương sọ não sau khi vấp ngã trong khi đang cầm trên tay cốc nước cùng chiếc ống hút kim loại. Không may, chiếc ống hút bằng kim loại đã đâm vào não nạn nhân ngay tại nhà của bà ở Broadstone, nước Anh.

Cụ thể, Struthers-Gardner đang cầm một chiếc ly uống nước kiểu mason có nắp vặn khi bà vấp ngã, khiến ống hút bằng thép không gỉ 10 inch đi qua hốc mắt trái và cuối cùng đâm vào não của bà.

Theo tờ Daily Echo, cái chết của Struthers-Gardner đã đưa ra lời cảnh báo cho các nhân viên điều tra rằng "không bao giờ nên sử dụng ống hút bằng kim loại có nắp đậy cố định và 'cần hết sức cẩn thận' trong khi sử dụng chúng".

Ống hút kim loại đã bắt đầu xuất hiện trong các cửa hàng và nhà hàng trên khắp thế giới sau nhiều báo cáo về việc ống hút nhựa sử dụng một lần không chỉ không có khả năng tái chế vì kích thước nhỏ mà còn đặc biệt nguy hiểm đối với động vật biển. Một đoạn video lan truyền về một con rùa biển bị ống hút nhựa đâm vào mũi đã khiến sự phẫn nộ lan rộng, giúp thúc đẩy phong trào "nói không với ống hút nhựa".

Năm 2016, Starbucks đã phải thu hồi ống hút kim loại cứng mà họ từng bán, với lý do gây "nguy cơ chấn thương".

Mandy Struthers-Gardner, người sống cùng với nạn nhân, nói với nhân viên điều tra, rằng: "Tôi đi đến cửa bếp và thấy bà ấy nằm cửa giữa phòng làm việc và nhà bếp. Bà ấy kêu ra những âm thanh rùng rợn khác thường. Chiếc cốc thủy tinh của bà nằm trên sàn vẫn còn nguyên và ống hút vẫn còn trong bình".

"Tôi nhận thấy ống hút đang dính vào đầu cô ấy. Tôi gọi 999 và yêu cầu xe cứu thương".

Hoàng Lan

Chủ đề khác