VnReview
Hà Nội

Mỹ: Trả sách chậm, sinh viên bị Amazon phạt gần 90 triệu đồng

Một sinh viên Đại học Delaware (Mỹ) đã bị phạt 3.800 USD (khoảng 88,3 triệu đồng) do trả sách thuê trên Amazon trễ hẹn 4 ngày.

Theo Business Insider, nữ sinh có tên Amelia SanFilippo đã bị phạt rất nặng do trả sách trễ hẹn. Cuốn sách có tên "Nhân chủng học văn hóa: Công cụ cho thời đại toàn cầu" (Cultural Anthropology: A Toolkit for a Global Age) được cô thuê trên Amazon để phục vụ cho học kỳ trước.

Đến ngày trả sách, do quên nên SanFilippo đã bị Amazon tính tiền phạt do không trả sách đúng hẹn. Giá thuê sách là 62,7 USD, nhưng Amazon đã phạt cô đến 3.800 USD, gấp 60 lần giá thuê ban đầu.

Theo chính sách của Amazon, sách trả trễ hẹn sẽ có thêm 15 ngày kể từ ngày trả ban đầu, người thuê sẽ chịu thêm phí tùy theo số ngày chậm trễ. Sau 15 ngày mà vẫn không trả sách, Amazon sẽ phạt tiền dựa trên giá mua đứt sách. Dù vậy con số đó không thể lớn đến gần 4.000 USD được bởi cuốn sách này chỉ có giá cao nhất khoảng 573 USD.

Cha của SanFilippo còn gọi đây là một vụ "tống tiền":

"Khi gọi điện, họ luôn xin lỗi vì làm tôi thất vọng, nhưng đó là chính sách của Amazon", ông cho biết.

Sau cuộc gọi kéo dài 9 giờ với dịch vụ khách hàng của Amazon, SanFilippo được hoàn trả lại số tiền đã gửi 5 ngày trước đó. Amazon cuối cùng thừa nhận đây là lỗi hệ thống và sẽ cố gắng đảm bảo tình trạng không còn tiếp diễn.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác