VnReview
Hà Nội

Facebook bị phạt 5 tỷ USD vì để lộ thông tin người dùng

Sau quá trình điều tra, Ủy ban Thương mại Liên bang (FTC) đã quyết định phạt 5 tỷ USD với Facebook sau vụ bê bối Cambridge Analytica gây chấn động hơn một năm trước.

CNBC: Sau bê bối Cambridge Analytica, ngày càng ít người muốn vào làm tại Facebook

Đây là mức phạt kỷ lục của FTC với một công ty công nghệ sau một năm rưỡi điều tra. Năm ngoái, CEO Mark Zuckerberg đã ra điều trần trước Quốc hội về "scandal" này.

Theo Android Authority, Facebook đã chuẩn bị sẵn 3 tỷ USD để nộp phạt, nhưng mức phạt chính thức từ FTC là 5 tỷ USD, nhiều hơn con số dự đoán trước đó.

Bị phanh phui vào năm ngoái, bê bối Cambridge Analytica liên quan đến một công ty tư nhân cùng tên có quyền truy cập thông tin hơn 87 triệu người dùng Facebook mà không được người dùng cho phép. Lượng thông tin này phục vụ cho cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016.

Đây được xem là vụ bê bối lớn nhất và nổi tiếng nhất trong lịch sử Facebook. Tuy nhiên, công ty đã đối mặt với nhiều cáo buộc liên quan đến quyền riêng tư, thu thập thông tin người dùng từ lâu.

Trước đó, khoản tiền kỷ lục mà FTC đưa ra với một công ty công nghệ là dành cho Google khi phải trả 22,5 triệu USD vào năm 2012.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác