VnReview
Hà Nội

Tin được không: Những người thừa kế gia tài BMW nói cuộc sống của họ khó khăn hơn bạn nghĩ

Phải đối mặt với trách nhiệm và sự đố kị về việc được thừa kế khối tài sản khổng lồ là một trong những gánh nặng hay bị hiểu nhầm, đây là chia sẻ của Susanne Klatten và Stefan Quandt, hai chị em tỉ phú cùng nhau giữ hơn một nửa cổ phần đế chế xe hơi BMW.

"Nhiều người tin rằng chúng tôi lúc nào cũng ở trên một chiếc du thuyền dạo quanh Địa Trung Hải", Klatten nói với Manager Magazin trong một cuộc trả lời phỏng vấn hiếm hoi cùng với em trai của mình vào hôm thứ năm. "Việc quản lý khối tài sản lớn cũng có những mặt không mấy tốt đẹp". Bố của Klatten, ông Herbert Quandt đã cứu công ty BMW vào những năm 1950. Hiện Klatten là người giàu có thứ hai ở Đức với khối tài sản ước tính khoảng 18,6 tỉ USD, theo thống kê của Bloomberg. Cô còn là cổ đông chính tại công ty hóa chất Altana AG và công ty sản xuất carbon SGL Carbon SE.

Stefan Quandt

Stefan Quandt hiện cũng đang giữ cổ phần tại công ty vận tải Logwin và công ty dược Heel, với khối tài sản có giá trị ròng khoảng 15,5 tỉ USD. Cả hai chị em này đều thuộc Ban cố vấn của công ty BMW.

"Đối với cả hai chúng tôi, chắc chắn tiền không phải là động lực của chúng tôi", Quandt cho biết. "Trách nhiệm bảo vệ việc làm cho người dân Đức là trên hết".

Cả hai nhà tỉ phú đều thoải mái với vai trò của mình, tuy nhiên thời gian đầu họ khá chật vật khi phải đảm nhiệm vị trí cấp cao ở độ tuổi còn trẻ. Quandt chỉ mới 30 tuổi khi được nhậm chức lần đầu tiên, anh nói rằng có lẽ mình chỉ muốn làm việc vài năm ở những vị trí "đơn giản" như quản lý sản phẩm ở công ty nào đó hay đi học ngành kiến trúc.

Khi hỏi về suy nghĩ của anh về tranh chấp tài sản thừa kế, Quandt cho rằng: "Quan điểm của tôi là không bao giờ. Thay vào đó, đây là một câu hỏi lâu dài, liên quan đến sự nghi ngờ chính bản thân mình có làm được gì".

Susanne Klatten

Klatten trước đây từng nổi tiếng khi cảnh sát vạch trần âm mưu bắt cóc cô và mẹ cô, Johanna vào năm 1978. Cô cho biết việc phân phát của cải không mang lại lợi ích gì và một xã hội công bằng là cho phép mọi người có quyền theo đuổi cơ hội theo khả năng của mội người.

"Đúng là xuất phát điểm của chúng tôi là người thừa kế và chúng tôi luôn làm việc chăm chỉ mỗi ngày để gia sản tiếp tục phát triển hơn", cô cho biết.

Minh Bảo;theo Bloomberg

Chủ đề khác