VnReview
Hà Nội

Cách chọn nước hoa yêu thích vào mùa hè

Nếu đã dùng cùng một loại nước hoa trong cả năm qua thì tại sao bạn lại không thử làm mới bản thân với một mùi hương mùa hè thanh mát.

Mặc dù không có vấn đề gì khi sử dụng cùng một loại nước hoa suốt cả năm nhưng sự thay đổi thời tiết có thể khiến bạn muốn đổi mới thói quen đó. Và vì mùi hương được liên kết chặt chẽ với trí nhớ và cảm xúc, nên việc chọn loại hương thơm thân thiện với mùa hè sẽ giúp bạn thỏa sức tận hưởng một mùa hè tràn đầy niềm vui.

Nhưng trên hết, chúng tôi nghĩ bạn nên sử dụng bất cứ loại nước hoa nào khiến bạn hạnh phúc. Nếu bạn quyết định chọn một mùi hương dành cho mùa hè thì sau đây là một số gợi ý dành cho bạn.

Điều gì tạo nên một mùi hương mùa hè tuyệt vời?

Khi bạn xịt nước hoa, sức nóng của cơ thể sẽ giúp lan tỏa hương thơm vào không khí. Điều này có nghĩa là cái nóng của mùa hè thường làm cho nước hoa phát tỏa mùi hương mạnh mẽ hơn. Những mùi hương mạnh phù hợp cho mùa đông có thể trở nên quá nồng khi thời tiết trở nên nóng hơn.

Vì vậy, những loại nước hoa tốt nhất cho mùa hè có xu hướng đánh vào những nốt hương nhẹ và tươi mát hơn. Dưới đây là những điều cần lưu ý khi lựa chọn nước hoa phù hợp cho mùa hè.

Hãy xem xét những gì đặc trưng trong mùa

Mùa hè là thời điểm của rất nhiều loại trái cây tươi mát, những quả mọng ngọt ngào và các ngọn cỏ dài trên các cánh đồng. Các cây trong mùa bây giờ thường hoàn hảo để tạo ra nốt hương thơm cho mùa hè. Từ cam quýt cho đến những đóa hoa nở, hãy dựa vào các loại cây mùa hè để đưa ra lựa chọn mùi hương phù hợp.

Lựa chọn nốt hương của vùng nhiệt đới

Có một số mùi hương đặc trưng mà chỉ cần ngửi thấy thì mọi người sẽ liên tưởng ngay tới thời tiết ấm áp của vùng nhiệt đới, như dứa và dừa. Và những nốt hương này sẽ rất hoàn hảo cho nước hoa mùa hè. Thêm vào đó, nếu bạn chọn một mùi hương nhiệt đới thì nó sẽ gợi về một kỳ nghỉ trong quá khứ và có thể ngay lập tức khiến bạn chìm vào cảm giác thoải mái trong thời tiết ấm áp.

Lựa chọn dựa vào kỷ niệm

Bạn cũng có thể để những ký ức đẹp về mùa hè vừa qua thúc đẩy sự lựa chọn của bạn. Ví dụ, nếu bạn thích uống cocktail Moscow Mules vào ngày hè nóng nực thì bạn có thể chọn một loại nước hoa có các nốt hương chanh và gừng.

Thêm một chút hương thơm nồng nàn vào buổi tối

Nước hoa mùa hè cũng có thể mang những hương thơm mạnh mẽ và cay nồng. Nhưng những mùi hương mạnh mẽ như vani và gỗ đàn hương sẽ thường trở nên quá nồng nếu bạn dùng chúng dưới ánh mặt trời mùa hè. Thay vì vậy, hãy để dành những mùi hương mãnh liệt cho khoảng thời gian sau khi mặt trời lặn và tìm kiếm loại nước hoa cân bằng các nốt hương nặng của chúng với những mùi nhẹ hơn.

Giảm các nốt hương

Mùi hương phức tạp cũng có thể gây khó chịu trong mùa hè. Để lưu lại những mùi hương nhẹ nhàng , hãy chọn nước hoa có ít các nốt hương. Nước hoa đơn hương là một lựa chọn phổ biến và thân thiện với mùa hè.

Công thức nước hoa tốt nhất cho mùa hè

Khi lựa chọn nước hoa, đừng chỉ nghĩ về mùi hương mà bạn cũng nên xem xét công thức và loại nước hoa. Nước hoa mùa hè phù hợp nhất với các loại nhàng hơn mà không tạo ra những mùi hương quá nồng, như những dạng sau:

Eau de Toilette

Eau de toilette (EDT) ít tinh chất hơn eau de parfum (EDP), do đó nó ít đậm đặc hơn và bạn không sợ xịt "quá lố" nên rất phù hợp cho mùa hè.

Dưỡng thể hương nước hoa

Dưỡng thể hương nước hoa cũng là một cách tuyệt vời để lưu giữ hương nước hoa nhẹ nhàng yêu thích của bạn. Chỉ cần đảm bảo rằng kem chống nắng bạn dùng không có mùi để hương thơm dưỡng thể không bị ảnh hưởng.

Nước hoa khô

Nước hoa khô là một dạng sáp có mùi thơm. Mùi hương của nước hoa khô chỉ nhẹ nhàng, vừa đủ cho bạn cảm thấy sảng khoái, nhẹ nhàng. Hơn thể nữa, vì nó nhỏ gọn nên siêu tiện lợi để đóng gói trong vali của bạn. Nước hoa khô lưu hương khá lâu vì chúng bám vào da tốt, nhưng nó chỉ phảng phất so với các dạng lỏng.

Xịt nước hoa là một cách thú vị để kết nối với một mùa. Và đối với nhiều người, mùa hè mang đến một số ký ức và cảm xúc đặc biệt mạnh mẽ và tất cả đều có thể được tái hiện thông qua mùi hương. Vì vậy, tại sao bạn không thử bước vào mùa hè với một mùi hương mới hoàn toàn phù hợp?

Zenda

Chủ đề khác