10 chiến lược đơn giản để cuộc sống của bạn tốt hơn bắt đầu từ hôm nay

Thói quen là một phần quan trọng trong việc định hướng cuộc sống của bạn và có một số thói quen hàng ngày bạn có thể áp dụng ngay lập tức để đảm bảo cải thiện cuộc sống của bạn.

Hãy hồi tưởng lại khi bạn chỉ là những cô, cậu bé 6-7 tuổi. Ở tuổi đó có lẽ bạn đã hình thành nhiều thói quen. Nhưng khi năm tháng trôi qua, bạn càng ngày càng có nhiều thói quen tốt và xấu. Bạn có thể không nghĩ về nó trước đây, nhưng việc hình thành thói quen sẽ không bao giờ thực sự dừng lại.

Đó là lý do tại sao nó không bao giờ quá muộn để thay đổi thói quen và thay đổi cuộc sống của chính bạn.

Vì vậy, nếu bạn cảm thấy những thói quen xấu là gánh nặng thì hãy hãy bắt đầu thay thế chúng bằng 10 chiến lược tích cực dưới đây để thay đổi cuộc sống, theo nhà sáng lập, CEO của Lifehack.com.

1. Ngủ sớm - Dậy sớm

Bắt đầu từ tối nay, bạn hãy ngủ sớm hơn 30 phút so với bình thường. Và sau đó hãy chắc chắn rằng bạn cũng thức dậy sớm hơn 30 phút vào sáng mai. Thay đổi nhỏ này có thể gây tác động LỚN đến cả một ngày của bạn.

Thay vì phải vội vã vào mỗi buổi sáng để chuẩn bị cho công việc thì việc có thêm thời gian sẽ cho bạn cơ hội vàng để bắt đầu ngày mới theo ý muốn của mình. Bạn có thể uống một ly sinh tố trong khi ngồi ngoài hiên nhà, dành 10 phút để tập thể dục, giãn cơ và thậm chí vẫn có dư thời gian để đọc một vài trang sách đầy cảm hứng.

2. Hãy biết ơn những điều tốt đẹp trong cuộc sống của bạn

Gặp thất bại và trở ngại là điều không thể tránh khỏi trong cuộc sống. Nhưng, với một tư duy tích cực, bạn sẽ có thể vượt qua hầu hết những điều này. Và khi làm được điều đó, sự tự tin của bạn sẽ được tăng cường.

Đó cũng là điều bạn chắc chắn sẽ cảm thấy biết ơn.

Tuy nhiên, nếu những tình huống xấu nhất xảy ra trong cuộc sống của bạn, thì để luôn mạnh mẽ, bạn hãy nghĩ về những điều tốt đẹp đến với mình.Ví dụ, mối quan hệ của bạn với người yêu tan vỡ nhưng sự nghiệp của bạn lại tiến triển ngày một tốt hơn. Bạn sẽ cảm thấy suy sụp và đau khổ về mối quan hệ ấy nhưng nó sẽ tốt hơn nhiều nếu bạn giữ vững tâm trí và biết ơn những điều tốt đẹp đang diễn ra, chẳng hạn như sự nghiệp của bạn.

3. Uống nước cả ngày

Tôi chắc chắn rằng bạn đã nghe qua lời khuyên uống ít nhất 8 ly nước mỗi ngày, nhưng bạn có thực hiện theo lời khuyên đó không? Nếu không, bạn đã cướp đi sự hydrat hóa cần thiết cho cơ thể.

Uống lượng nước phù hợp mỗi ngày và bạn sẽ ngạc nhiên khi nó mang lại sự tuyệt vời cho cả tâm trí và vẻ ngoài của bạn như thế nào.

4. Dành 15 phút để đặt mục tiêu cho cả ngày và sau đó hoàn thành từng cái một

Chiến lược này sẽ nâng cuộc sống của bạn lên một tầm cao mới! Và nó thực sự rất đơn giản để thực hiện.

Đơn giản bạn chỉ cần dành 15 phút vào buổi sáng (ở nhà hoặc tại nơi làm việc) để lên kế hoạch cho những gì bạn cần và muốn đạt được trong ngày. Sau khi bạn liệt kê các nhiệm vụ của mình, bước tiếp theo là sắp xếp chúng theo thứ tự ưu tiên.

Chẳng hạn, bạn có ba việc cần làm: kiểm tra email, viết cập nhật dự án và chuẩn bị một cuộc họp ngắn cho sếp của bạn. Tốt nhất là bạn nên sắp xếp những nhiệm vụ này theo mức độ quan trọng. Trong ví dụ này, kiểm tra email có thể thực hiện sau khi bạn viết tóm tắt cho sếp và cập nhật tài liệu dự án của bạn.

5. Tắt điện thoại di động của bạn (hoặc đặt nó ở chế độ trên máy bay) khi bạn phải tập trung

Một nghiên cứu vào năm 2012 cho thấy khi nhìn vào điện thoại di động hoặc cảm thấy nó rung trong túi cũng có thể làm bạn mất tập trung đáng kể và giảm khả năng hoàn thành các nhiệm vụ phức tạp.

Nó thực sự không có gì đáng ngạc nhiên vì suy nghĩ của chúng ta bị thu hút trong tiềm thức khi kiểm tra điện thoại. Đó là một thói quen xấu nhưng hầu hết chúng ta đều có. Tuy nhiên, khi bạn cần tập trung 100% (như tôi làm khi viết bài của mình), thì hãy tắt điện thoại hoặc ít nhất là đặt nó ở chế độ máy bay. Điều này sẽ giúp giải phóng tâm trí của bạn và làm tăng sự tập trung. Hãy thử nó và xem sự hiệu quả!

6. Đi bộ nhiều nhất có thể

Bạn có nhận thấy rằng hầu hết mọi người sống cuộc sống ít vận động? Họ lái xe đi làm, ngồi trước màn hình cả ngày, sau đó lái xe về nhà và say sưa xem loạt phim Netflix mới nhất. Nó không có gì lạ khi ngày càng có nhiều người mắc bệnh béo phì và các vấn đề về sức khỏe tâm thần.

Cơ thể của chúng ta được tạo ra để di chuyển, vì vậy chúng ta nên vận động nhiều hơn! Nó có thể đơn giản là đi lên cầu thang đến văn phòng của bạn thay vì đi bằng thang máy, và ra ngoài đi dạo quanh khu nhà vào giờ ăn trưa. Vào buổi tối, thay vì về đến nhà và nằm lì trên ghế sofa thì hãy dành 20 đến 30 phút đi bộ xung quanh các dãy nhà.

Khi biến những điều này thành thói quen, nó đem lại sự ngạc nhiên bởi bạn sẽ cảm thấy tốt hơn rất nhiều. Bạn có thể ít gặp căng thẳng hơn  và tràn đầy năng lượng hơn.

7. Hãy chú ý đến môi trường xung quanh bạn

Bạn có thường xuyên dừng lại, suy nghĩ và cảm kích "thời gian ngay trước mắt" không? Tôi đoán rằng không thường xuyên lắm. Nhưng, tôi hiểu tại sao lại như vậy. Bởi cuộc sống hiện đại đòi hỏi nhịp độ sống nhanh. Con người có rất ít thời gian quý báu để cảm kích những điều nhỏ nhặt.

Nhưng nếu bạn muốn sống một cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc, bạn phải thoát ra khỏi cái bẫy này. Bạn có thể làm điều này bằng cách dành ra 15 đến 30 phút mỗi ngày để thiền chánh niệm. Bạn có thể thiền trong công viên, khu vườn của bạn, hoặc thậm chí trong phòng khách. Bí quyết là bạn phải tập trung 100% vào môi trường xung quanh bạn.

Ví dụ, nếu bạn ở ngoài trời, hãy nhìn xem những chiếc lá bay trong gió như thế nào. Bằng cách tập trung vào chuyển động này, tâm trí của bạn sẽ thoát khỏi những căng thẳng thông thường. Điều này sẽ cung cấp bộ não một khoảng thời gian nghỉ ngơi rất cần thiết. Và nó cũng giúp cải thiện sức khỏe tinh thần của bạn. Từ đó, bạn sẽ thấy sự sáng tạo của mình được nâng cao.

8. Nhờ sự giúp đỡ khi bạn cần

Không ai có thể biết hoặc làm tất cả mọi thứ. Đó là lý do tại sao bạn không nên bối rối khi giao nhiệm vụ cho người khác lúc cần thiết, đặt câu hỏi khi bạn không biết câu trả lời và làm việc với các đối tác, đồng nghiệp để làm rõ những ý định của bạn.

Khi tôi mới thành lập Lifehack, tôi đã cố gắng tự làm mọi thứ: viết blog, tạo trang web, tiếp thị, lập kế hoạch tài chính,... Tuy nhiên, tôi nhanh chóng nhận ra rằng việc thuê một số nhân viên trợ giúp sẽ tốt hơn nhiều. Điều này không chỉ truyền thêm một số ý tưởng mới và cảm hứng vào Lifehack mà nó còn làm cho toàn bộ sự vận hành trở nên thú vị hơn!

9. Chăm sóc bản thân

Bạn có đang chăm sóc bản thân hay không? Nếu không, hãy thực hiện bắt đầu cải thiện chế độ ăn uống của bạn, tập thể dục nhiều hơn và tự khích lệ chính mình bằng những lời nói và suy nghĩ tích cực.

Bạn thường bỏ qua lời khuyên cuối cùng. Nhưng cách bạn khích lệ bản thân sẽ quyết định cảm giác của bạn, những gì bạn tin và những gì bạn đạt được.

10. Không ngừng học hỏi

Bạn không thể thay đổi cuộc sống của mình mà không học một cái gì đó mới. Vì quá trình thay đổi buộc bạn phải thích nghi. Nhưng nhiều người ngừng học khi họ già đi, vì họ thấy quá trình học tập nhàm chán và phiền phức. Tuy nhiên, thực sự không đúng như vậy. Nó có thể mang lại niềm vui và bổ ích.

Cho dù bạn quyết định học chơi ghi-ta hay học những điều cơ bản về kế toán - hãy nắm bắt việc học và bắt đầu thay đổi thế giới của bạn tốt hơn.

Tôi chắc chắn bạn sẽ đồng ý rằng 10 chiến lược này đủ đơn giản để bạn bắt đầu thực hiện chúng trong cuộc sống của mình. (Tôi đề nghị bạn bắt đầu ngay hôm nay!)

Tuy nhiên, bạn có thể cần làm quen ít nhất 30 ngày đầu tiên hoặc lâu hơn, vì đây là khoảng thời gian điển hình cần có để tạo thói quen mới. Sau đó, những chiến lược này sẽ là một phần trong cuộc sống hàng ngày của bạn và bạn sẽ không phải vật lộn với suy nghĩ phải làm chúng. Nói cách khác, chúng đã trở thành hành động theo thói quen.

Nếu bạn cần thêm bất kỳ sự khuyến khích nào để bắt đầu 10 chiến lược trên, thì hãy xem xét điều này:

Dù chỉ cần áp dụng một trong những chiến lược đó thì nó cũng làm cuộc sống của bạn thay đổi. Nhưng, khi thực hiện cả 10, bạn sẽ tạo ra một xu thế không gì ngăn cản nổi bạn hướng đến thành công, sức khỏe và hạnh phúc.

Vì vậy, hãy bắt đầu làm cho cuộc sống của bạn tốt hơn - ngay ngày hôm nay!

Zenda


Đánh giá gần đây
Đọc nhiều nhất Phản hồi nhiều nhất

1 Khoa học lý giải tại sao mũi ta tẹt, mũi tây cao

2 Ai bảo đinh rỉ liên quan đến nhiễm trùng uốn ván?

3 Thắng Indonesia, Việt Nam cần thêm bao nhiêu điểm để tiếp tục nuôi 'giấc mơ World Cup'

4 20 câu hỏi lớn mà khoa học chưa có lời giải (Phần 1)

5 Đừng chủ quan, Việt Nam không thắng Indonesia 20 năm qua ở các giải đấu chính thức

Tin Liên quan
Các tin khác
a
Xem thêm
Góc nhìn VNREVIEW