VnReview
Hà Nội

Google chịu nhượng bộ Brazil

Công ty con của Goolge ở Brazil hôm qua, 27/9, cho biết họ đã tuân lệnh tòa án, xóa đi một video công kích ứng cử viên cuộc bầu cử địa phương khỏi YouTube.

Theo AP, trong một thông cáo gửi đi bằng email, tổng giám đốc Google Brazil, ông Fabio Coelho nói rằng họ đã rất thất vọng vì không có cơ hội tranh luận công khai về hệ thống luật pháp bầu cử mà các video là biểu hiện chính đáng của sự tự do ngôn luận.

Trước đó, tòa án địa phương đã ra lệnh bắt ông Coelho hồi đầu tuần này sau khi Google không chịu tuân lệnh xóa đi video công kích một ứng cử viên thị trưởng.

Các thẩm phán ở Brazil đã tạm giữ các quản lý cấp cao của Google Brazil chịu trách nhiệm về việc không xóa các video trên mạng mà chính quyền sở tại cho là vi phạm đạo luật bầu cử. Luật cấm các chiến dịch "xúc phạm nhân phẩm" của ứng cử viên.

Google cho biết họ tuân thủ pháp luật sở tại nhưng luôn đấu tranh để bảo vệ quyền tự do ngôn luận. Vào hôm thứ Tư, ông Coelho đã bị cảnh sát liên bang Brazil thẩm vấn về việc không xóa video xúc phạm ứng cử viên thị trưởng và sau đó, ông này đã được thả.

Thanh Xuân

Chủ đề khác