VnReview
Hà Nội

Tin mừng với Android: Tỷ lệ người dùng trung thành với iPhone đang giảm mạnh

Dữ liệu cho thấy nhiều chủ sở hữu iPhone cũ đang ngày càng mua smartphone Android nhiều hơn.

Dữ liệu do hãng BankMyCell cung cấp cho thấy, ngày càng có nhiều khách hàng của Apple đang chuyển đổi sang mua smartphone Android.

Nghiên cứu dựa trên phân tích khoảng 38 ngàn khách hàng đã đổi điện thoại cũ sang điện thoại mới. Kết quả cho thấy lòng trung thành của người dùng Apple đang có nguy cơ suy giảm nhanh chóng kể từ khi đạt mức kỷ lục vào năm 2017.

Cụ thể BankMyCell cho biết, lòng trung thành đối với thương hiệu Apple đã giảm từ 92% xuống 73% trong năm nay. Đây là con số thấp nhất mà gã khổng lồ công nghệ xứ Cupertino từng phải ghi nhận kể từ năm 2011.

Tỷ lệ duy trì sử dụng thương hiệu Apple đã giảm không dưới 15,2% so với tháng 3/2018 và có nhiều hơn 1 trong số 5 khách hàng mua iPhone X (tương đương khoảng 26%) đã chuyển sang dùng smartphone Android. Mặt khác, 92,3% người dùng quyết định trung thành với nền tảng Android, tức họ chỉ đổi sang smartphone Android thay vì mua iPhone mới.

Đối với nhóm người dùng smartphone Samsung, chỉ có 7,7% người dùng chuyển đổi sang iPhone. Trong khi có 18% khách hàng chọn mua smartphone Android khác.

Tuy nhiên giới quan sát cho rằng, chúng ta không cần lo về những số liệu trên vì Apple được cho đang phát triển một số model mới, hứa hẹn sẽ thay đổi cục diện thị trường và tăng sức cạnh tranh trước các đối thủ Android.

Có tin đồn cho rằng, Apple đang phát triển một chiếc iPhone giá rẻ và sẽ ra mắt vào năm 2020. Mẫu máy đặc biệt này chắc chắn sẽ không nhắm tới cuộc đua cấu hình mà chỉ tập trung phát triển những tính năng hấp dẫn, thu hút khách hàng, cộng với giá trị thương hiệu Apple để đối đấu với các hãng smartphone Android khác.

Theo giới thạo tin, iPhone giá rẻ sẽ sử dụng cảm biến vân tay Touch ID để tiết kiệm chi phí nhưng không rõ điều này có chính xác hay không. Có lẽ chúng ta sẽ phải chờ năm sau để biết thêm chi tiết.

Tiến Thanh

Chủ đề khác