VnReview
Hà Nội

Thêm 6 quốc gia thử nghiệm ẩn lượt like bài viết Instagram

Vào tháng 4, Instagram đã thử nghiệm ẩn lượt like bài viết cho người dùng tại Canada để tìm hiểu xem việc ẩn lượt like có giảm bớt áp lực cho người dùng không.

Instagram thử nghiệm bỏ hiển thị công khai lượt like bài viết

Tuy chưa có kết quả rõ ràng, mới đây nền tảng chia sẻ ảnh của Facebook đã mở rộng thêm 6 quốc gia thử nghiệm thay đổi này để có thêm thông tin cụ thể hơn.

Theo Engadget, Instagram sẽ ẩn lượt like bài viết, lượt xem video đối với một số người dùng tại Australia, Brazil, Ireland, Italy, Nhật Bản và New Zealand bên cạnh Canada.

Người dùng được chọn thử nghiệm sẽ thấy thông báo ghi rằng: "We want your followers to focus on what you share, not how many likes your posts get" (tạm dịch: Chúng tôi muốn người theo dõi bạn tập trung vào những gì bạn chia sẻ, không phải bài của bạn được bao nhiêu like).

Trừ người theo dõi, chủ tài khoản vẫn có thể xem bài viết của họ được bao nhiêu like. Trong ảnh chụp minh họa của Instagram (ảnh dưới) giờ chỉ ghi rằng "Liked by [user] and others" (Được thích bởi [người dùng] và những người khác).

Với việc thử nghiệm rộng rãi thay đổi này, Facebook đang rất muốn kiểm tra xem việc bỏ lượt like có tác động tích cực hơn đến người dùng khi họ không sợ bị so sánh vì bài này ít like, bài kia có like không bằng người khác...

Phúc Thịnh

Chủ đề khác