VnReview
Hà Nội

Cách che quầng thâm mắt hiệu quả

Sự mệt mỏi do thức khuya được thể hiện qua quầng thâm bên dưới mắt, nhưng đôi lúc bạn sẽ muốn giấu chúng đi khỏi ánh nhìn của người khác.

Che giấu thành công quầng thâm mắt phụ thuộc vào cách sử dụng các sản phẩm và áp dụng kỹ thuật phù hợp. Sau đây là những gì bạn cần biết.

Chuẩn bị

Ngay cả khi bạn không trang điểm để che giấu quầng thâm thì bạn cũng không nên bỏ qua bước này. Vùng da quanh mắt của bạn rất mỏng manh và có xu hướng lão hóa nhanh hơn so với phần còn lại của khuôn mặt, vì vậy hãy đảm bảo chăm sóc nó đúng cách.

Hãy bắt đầu bằng cách thoa kem dưỡng ẩm dưới mắt của bạn. Bạn có thể sử dụng một loại kem mắt đặc trị, nhưng nhiều người thấy rằng kem dưỡng ẩm chất lượng cao cũng có tác dụng tốt như vậy. Sau đó vỗ nhẹ bằng một ngón tay (ngón đeo nhẫn rất phù hợp để làm điều này). Tránh chà xát hoặc kéo mạnh vào phần da mỏng manh. Và hãy chắc chắn rằng kem dưỡng ẩm cho mắt của bạn có chứa SPF vì tác hại của ánh nắng mặt trời có xu hướng tác động đầu tiên đến vùng xung quanh mắt.

Nếu bạn dự định sẽ trang điểm thì hãy chọn một loại kem mắt có kết cấu nhẹ hơn và để dành những loại đặc hơn vào ban đêm. Mặc dù những loại có kết cấu đặc rất tốt cho việc dưỡng ẩm, nhưng chúng thường khiến lớp trang điểm bị trôi.

Giảm sưng

Nếu vùng da dưới mắt của bạn bị sưng húp, bạn có thể sẽ muốn giảm sưng trước khi trang điểm. Bất cứ thứ gì lạnh sẽ làm cho vết sưng giảm đi. Bạn có thể để kem mắt trong tủ lạnh, hoặc sử dụng một mẹo cổ điển như áp một chiếc thìa lạnh hoặc lát dưa chuột vào vùng bên dưới mắt. Sau đó, hãy vỗ nhẹ bằng ngón tay như thường lệ.

Thoa kem nền

Bây giờ, gương mặt của bạn đã sẵn sàng để trang điểm. Khoan hãy vội dùng kem che khuyết điểm mà hãy bắt đầu đánh một lớp nền mỏng. Điều này sẽ giúp bạn sử dụng ít kem che khuyết điểm hơn, nhờ vậy bạn không cần lo lắng lớp trang điểm sẽ dày và tạo thành nếp nhăn dưới mắt.

Chọn màu phù hợp

Nếu quầng thâm của bạn có màu xanh lam, xanh lục hoặc tím, hãy cân nhắc sử dụng kỹ thuật hiệu chỉnh màu sắc.

Kỹ thuật này sẽ trung hòa các màu bạn không muốn bằng cách thoa màu tương phản lên trên chúng. Ví dụ, nếu bạn có quầng thâm màu xanh thì bạn sẽ cần thoa lên nó màu cam hoặc màu hồng đào. Bạn có thể tham khảo bánh xe màu sắc để xem màu nào sẽ trung hòa tốt nhất với quầng thâm của bạn.

Che khuyết điểm

Sau bước hiệu chỉnh màu sắc là che khuyết điểm. Nhưng nếu quầng thâm mắt của bạn không quá rõ thì bạn có thể muốn làm cả hai bước chỉ với một sản phẩm. Bạn có thể tìm thấy các sản phẩm che khuyết điểm với khả năng hiệu chỉnh màu sắc tinh tế, vì vậy bạn không cần phải trang điểm quá nhiều. Càng sử dụng ít sản phẩm thì lớp trang điểm càng ít bị mốc và trôi.

Kem che khuyết điểm sáng hơn một hoặc hai tông màu da của bạn sẽ phù hợp để xóa bỏ quầng thâm. Bạn có thể thoa nó bằng cọ che khuyết điểm mềm, hoặc dùng ngón tay của bạn để vỗ nhẹ và sau đó sử dụng cọ để tán đều. Ngón tay của bạn sẽ giúp thoa nhiều kem hơn để che phủ tốt hơn, trong khi dùng cọ sẽ mang lại một lớp mỏng nhẹ và tự nhiên hơn. Dùng lực nhẹ nhàng khi bạn thoa và tán đều để kem không bị trôi.

Nếu lớp trang điểm của bạn bắt đầu bị mốc trước khi bạn che khuyết điểm thì hãy sử dụng tăm bông để làm mờ nếp nhăn một cách nhẹ nhàng.

Cố định

Để giữ lớp trang điểm không trôi cả ngày thì hãy đánh thêm một lớp phấn phủ bột mờ lên trên. Sử dụng một cây cọ lông mịn để phủ một lớp nhẹ. Và khi bạn trang điểm xong hãy dùng bình xịt cố định để lớp trang điểm bền đẹp cả ngày dài.

Zenda

Chủ đề khác