VnReview
Hà Nội

Kênh The Weather Channel làm video cực “ngầu” mô phỏng tàu Apollo hạ cánh xuống Mặt Trăng

Chương trình được kênh The Weather Channel thực hiện nhân dịp kỷ niệm 50 năm loài người lần đầu tiên đặt chân lên Mặt Trăng được ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại của thế kỷ 21 nhằm tái hiện khoảnh khắc lịch sử.

6 tai nạn này suýt làm hỏng sứ mệnh lên mặt trăng của tàu Apollo 11

Thế giới đang tưng bừng kỷ niệm 50 năm ngày các phi hành gia trên tàu vũ trụ Apollo 11 lần đầu tiên đặt chân lên Mặt Trăng (ngày 20/7/1969). Và có vẻ như The Weather Channel là một trong những kênh tin tức "hào hứng" nhất với sự kiện này. Thậm chí, họ còn đưa các MC của chương trình "đặt chân" lên Mặt Trăng cùng các phi hành gia của nửa thế kỷ trước bằng các công nghệ tiên tiến nhất.

Không hài lòng với chất lượng hình ảnh của những đoạn video tư liệu ghi lại cảnh module đổ bộ của Apollo 11 hạ cánh lên Mặt Trăng thật, các chuyên gia của kênh truyền hình này đã dựng lên một hình ảnh mô phỏng hoàn toàn mới của khoảnh khắc lịch sử, sử dụng công nghệ thực tế hỗn hợp tăng cường (Immersive Mixed Reality – IMR).

Đoạn video bắt đầu bằng cảnh người dẫn chương trình, nhà khí tượng học Jim Cantore đang "đứng" trên bề mặt Mặt Trăng. Xung quanh anh là hàng tá các vật thể được dựng bằng công nghệ mô phỏng hình ảnh trên máy tính (CGI), từ các nhà du hành vũ trụ của tàu Apollo 11 đang bước xuống từ module chỉ huy, cho tới lá quốc kỳ Mỹ được cắm xuống trên bề mặt vệ tinh duy nhất của Trái Đất này. Ở phần sau của video, The Weather Channel đưa người xem trên một cuộc hành trình "chóng mặt" trở về Trái Đất, gặp người dẫn chương trình Tevin Wooten đang đứng trên tàu sân bay U.S.S. Hornet để theo dõi chiến dịch đón các nhà du hành vũ trụ vừa trở về và hạ cánh xuống biển.

Bạn thấy đoạn video trên có đem đến cho người xem cái nhìn chân thực về những gì đã xảy ra trên sứ mệnh không gian lịch sử diễn ra vào đúng ngày này 50 năm trước không? Hãy cùng chia sẻ với chúng tôi ở phần bình luận dưới đây nhé!

Quang Huy

Chủ đề khác