VnReview
Hà Nội

Nhà sản xuất phim chống đạo Hồi bị bắt

Mỹ đã tống giam nhà sản xuất phim "Innocence of Muslims" vì bị tinh nghi vi phạm các điều khoản quản thúc.

Theo báo Mỹ Los Angeles Times, ông Nakoula Basseley Nakoula, 55 tuổi, nhà sản xuất bộ phim báng bổ đạo Hồi mà những trích đoạn clip của nó đăng trên YouTube đã châm ngòi cho nhiều cuộc biểu tình chống Mỹ ở các quốc gia Hồi giáo được cho là đã vi phạm các điều khoản quản thúc. Năm 2010, ông Nakoula đã bị kết tội gian lận ngân hàng. Theo điều khoản quản thúc, ông không được sử dụng Internet vì bất cứ lý do gì nếu không có sự cho phép của người giám sát.

Bộ phim "Innocence of Muslims" hầu như được sản xuất ở nhà của Nakoula với chi phí khoảng 250.000 USD. Đoạn trailer giới thiệu bộ phim dài 14 phút đăng trên YouTube đã khiến người Hồi giáo trên khắp thế giới nổi giận, biểu tình chống Mỹ ở Ai Cập, Libya, Yemen, Indonesia, Malaysia… Cuộc biểu tình bạo lực ở Libya đã làm đại sứ Mỹ thiệt mạng.

YouTube đã buộc phải chặn truy cập clip này ở một số quốc gia đạo Hồi như Indonesia, Ấn Độ, Ai Cập… Các trích đoạn của phim được đăng trên YouTube bằng cả tiếng Anh và tiếng Ả Rập mô tả nhà tiên tri Muhammad là một tay hề xấu xa, đồng tính luyến ái, lợi dụng trẻ em và nhiều lời lẽ bêu riếu rõ ràng khác.

Hải Ninh

Chủ đề khác