VnReview
Hà Nội

Tập Cận Bình, Thành Long đứng trong top những người được ngưỡng mộ nhất thế giới

Cựu đệ nhất phu nhân Mỹ, bà Michelle Obama là người phụ nữ được ngưỡng một nhất trong khi về phía phái mạnh, Bill Gates tiếp tục dẫn đầu danh sách. Đáng chú ý, trong bảng xếp hạng còn có cả diễn viên Thành Long và chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Công ty dữ liệu YouGov mới đây vừa phát hành nghiên cứu hàng năm tổng hợp những người được công chúng ngưỡng mộ nhất hành tinh trong năm qua.

Danh sách do YouGov công bố được chia ra thành hạng mục dành riêng cho đàn ông và phụ nữ. Trong danh sách những người đàn ông được ngưỡng mộ nhất, đứng đầu vẫn là tỷ phú Bill Gates, xếp sau là cựu tổng thống Barack Obama. Tổng thống Donald Trump cũng có mặt trong danh sách nhưng chỉ đứng vị trí thứ 14.

Đáng chú ý khi một số nhân vật bao gồm diễn viên, chính khách và doanh nhân Trung Quốc cũng xuất hiện trong danh sách. Cụ thể diễn viên võ thuật Thành Long đứng thứ 3, xếp trước cả chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và tỷ phú Jack Ma.

Xuất hiện trong top 10 còn có cả nhà sư Đạt lai Lạt Ma (Dalai Lama). Ông xếp trên cả hai ngôi sao bóng đá Cristiano Ronaldo và Lionel Messi.

Dưới đây là top 10 người đàn ông được ngưỡng mộ nhất hành tinh:

1.Tỷ phú Bill Gates
2. Cựu tổng thống Mỹ Barack Obama
3. Diễn viên võ thuật Thành Long
4. Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình
5. Tỷ phú Jack Ma​
6. Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi
7. Siêu sao bóng đá Cristiano Ronaldo
8. Thiền sư Dalai Lama
9. Siêu sao bóng đá Lionel Messi
10.Tổng thống Nga Vladimir Putin

Về phần những người phụ nữ được ngưỡng mộ nhất hành tinh có những cái tên rất quen thuộc. Dẫn đầu là cựu đệ nhất phu nhân tổng thống Mỹ, Michelle Obama, tăng một bậc từ vị trí thứ hai hồi năm 2018.

Trong khi đó người phụ nữ được ngưỡng mộ nhất năm ngoái là Angelina Jolie đã tụt hai bậc xuống vị trí thứ ba. Người dẫn chương trình truyền hình Oprah Winfrey đứng thứ hai, nữ hoàng Anh Elizabeth đệ nhị đứng thứ tư và nữ diễn viên Emma Watson đứng thứ năm.

Một số phụ nữ khác lọt top 10 còn có Bành Lệ Quyên, vợ chủ tịch Tập Cận Bình. Bà thậm chí còn vượt mặt cả Hillary Clinton, Taylor Swift, Madonna và Angela Merkel. Nữ diễn viên Trung Quốc Dương Mịch cũng xuất hiện trong danh sách nhưng chỉ đứng thứ 20.

Danh sách top 10 người phụ nữ được ngưỡng mộ nhất hành tinh:

1. Cựu phu nhân tổng thống Mỹ Michelle Obama
2. Diễn viên, người dẫn chương trình Oprah Winfrey
3. Diễn viên Angelina Jolie
4. Nữ hoàng Anh Elizabeth II
5. Diễn viên Emma Watson​
6. Nhà hoạt động nữ quyền Malala Yousafzai​
7. Phu nhân chủ tịch Trung Quốc, Bành Lệ Quyên
8. Cựu ngoại trưởng Hillary Clinton
9. Nhà hóa học người Trung Quốc Tu Youyou
10. Ca sỹ Taylor Swift

Bảng xếp hạng được tổng hợp với sự bình chọn của 42 ngàn người đến từ 41 quốc gia trên thế giới. Danh sách cụ thể dưới đây:

Tiến Thanh

Chủ đề khác