VnReview
Hà Nội

Ông bố dũng cảm của năm: Cho con nghỉ học ở nhà để chuyên tâm cày game, theo nghiệp eSport

Trong khi hầu hết các bậc phụ huynh đều lo lắng con cái họ dành nhiều thời gian bên máy tính và game thì với ông bố người Canada này lại hết mực ủng hộ niềm đam mê eSport của con trai, thậm chí còn cho con nghỉ học để tập trung chơi game.

Dave Herzog, một doanh nhân 49 tuổi sống tại Sudbury, Canada gần đây đã trở thành tâm điểm chú ý của cư dân mạng khi ủng hộ sự nghiệp eSport của con trai Jordan bằng cách cho cậu nghỉ học ở trường để có nhiều thời gian hơn để chơi game và rèn luyện kỹ năng.

Tính đến nay Jordan (biệt danh trong game: Crimz) đã có hơn 10 năm kinh nghiệm chơi game. Dave cho biết, anh bắt đầu cho cậu con trai tiếp xúc với game cầm tay từ năm 3 tuổi và anh không mất quá nhiều thời gian để chứng tỏ mục đích của mình. Đến năm Jordan 7 tuổi, cậu đã trở thành một game thủ Halo lành nghề và tới năm 10 tuổi, anh đã thống trị giới game thủ địa phương. Cậu từng giành chiến thắng trong giải đấu Halo đầu tiên và kiếm được 2.000 USD.

Kể từ đó, Dave nhận ra rằng con trai mình có đủ năng lực và bản lĩnh để theo đuổi sự nghiệp cao thủ eSport trong tương lai. Ông bố đã chi khoảng 30 ngàn USD để mua các thiết bị gaming hàng đầu phục vụ cho quá trình luyện tập của con trai.

Tới năm 16 tuổi, Jordan ngày càng gặt hái được nhiều thành công vang dội hơn. Chàng thiếu niên giờ đây đã trở thành một trong những người chơi Fornite thành công nhất thế giới và đủ điều kiện tham gia Giải vô địch Fornite thế giới cùng 200 người khác trên thế giới vào cuối tháng này. Tổng giải thưởng của cuộc thi này có thể lên tới 30 triệu USD và nhà vô địch có thể giành được 3 triệu USD.

Theo Odditycentral, tất nhiên để có được thành công như ngày nay không đơn giản chỉ là việc bỏ học. Jordan thường dành 8-10 tiếng/ngày để chơi Fornite và ăn trước máy tính và xem các video game trên YouTube, đồng thời trò chuyện với các đồng đội của mình.

Ông bố Dave luôn quan tâm đến cậu con trai và nghiêm túc đầu tư cho con theo nghiệp eSport

Hồi mới cho Jordan nghỉ học tại trường để chuyên tâm chơi game vào năm ngoái, mẹ của cậu bé đã phản đối rất nhiều. Tuy nhiên những thành công của cậu con trai đã phần nào khiến người mẹ có niềm tin hơn. Cộng đồng mạng tất nhiên cũng có người ủng hộ và phản đối quyết định này của Jordan. Tuy nhiên cậu bé cho rằng, vấn đề nằm ở nhận thức của mỗi người. Mặc dù vậy, hiện nay Jordan vẫn đang theo học các lớp trực tuyến khoảng vài giờ mỗi ngày.

Bố cậu bé thừa nhận rằng, nghề nghiệp và lối sống của Jordan khiến cậu không có được trải nghiệm và cuộc sống giống như một đứa trẻ bình thường. Nhưng tất cả thành công có được đã đủ bù đắp cho những hy sinh đó.

Về phần Jordan, cậu cảm thấy may mắn vì bố đã ủng hộ mình. Bản thân cậu cũng nhận thức được trách nhiệm của bản thân khi theo đuổi bộ môn eSport và chấp nhận hy sinh việc học trên trường. Mục tiêu của Jordan là kiếm đủ tiền để không cần phải làm việc trong phần đời còn lại.

Cậu thậm chí còn khẳng định: "Bạn bè có thể đến và đi, các thứ khác cũng vậy. Nhưng chỉ có game mới là sự nghiệp và toàn bộ tương lai của tôi".

Cho đến nay Jordan đã kiếm được khoảng 60 ngàn USD từ việc chơi game và bố cậu bé hứa sẽ đầu tư thêm cho con trai và cho rằng mọi thứ mới chỉ là khởi đầu. Ông tin rằng, con trai mình sẽ sớm xây dựng được một sự nghiệp đáng mơ ước, cộng với đó là danh tiếng, sự tự hào cho gia đình và có được nguồn thu nhập cao.

Tiến Thanh

Chủ đề khác