VnReview
Hà Nội

Tính năng mới của Pinterest giúp cải thiện tâm trạng bằng bài tập hít thở sâu

Pinterest là một mạng xã hội khá độc đáo. Đầu tiên, Pinterest có đến 250 triệu người dùng dành thời gian tạo ra các bộ sưu tập ý tưởng hay đồ dùng theo sở thích thay vì cạnh tranh nhau đăng các tin tức mang tính tiêu cực. Tuy nhiên, công ty không có ý định can thiệp khi có những người dùng Pinterest tìm kiếm từ khóa trên nền tảng với tâm trạng không tốt.

Hôm nay, Pinterest công bố một loạt "các hoạt động mới nhằm cải thiện cảm xúc" có trong nền tảng. Các tính năng này sẽ được tự động đề xuất khi người dùng tìm kiếm các cụm từ khóa cho thấy người dùng đã trải qua tâm trạng lo lắng, căng thẳng hoặc bất cứ cảm xúc tiêu cực. Cụ thể, với sự hợp tác của phòng thí nghiệm Brainstorm tại Trường Y thuộc Đại học Stanford, một trong những tính năng trên được thiết kế để giúp người dùng Pinterest lấy lại bình tĩnh bằng cách hít thở sâu.

Dưới đây là ảnh GIF cho bài tập hít thở sâu trên Pinterest:

Thực ra, đây không phải là lần đầu tiên Pinterest giúp người dùng suy nghĩ tích cực hơn. Theo như trang Wired, nếu bạn nhập các cụm từ như "tự tử", "bắt nạt" hay "rạch tay", bạn sẽ được trang mạng xã hội đưa ra lời nhắn, chẳng hạn như "Bạn đang vật lộn với chứng rối loạn ăn uống? Chúng tôi sẵn sàng giúp đỡ bạn." hoặc thậm chí Pinterest đưa trực tiếp cho bạn số Đường dây nóng chống tự tử quốc gia tại Mỹ (cụ thể là là số 1-800-273-8255).

Pinterest cũng là nền tảng mạng xã hội quyết định chỉ ngăn các kết quả tìm kiếm thuộc các chủ đề gây tranh cãi và hay chứa các thông tin xấu, chẳng hạn như "vắc-xin".

Trong trường hợp này, người quản lý sản phẩm Pinterest - Annie Ta đã chia sẻ với trang Wired rằng công ty đã đặt tên chính thức cho ý tưởng trên là "Compassionate Search" (tạm dịch là: Tình thương trong tìm kiếm) và cho biết công ty tin rằng tính năng mới có thể đáp ứng nhu cầu thực tế của người dùng. Bà Annie Ta khẳng định: "Chúng tôi không chỉ ngẫu nhiên đưa tính năng này vào trong ứng dụng. Chúng tôi quyết định tích hợp nó vào trong nền tảng do mọi người cần rất nhiều đến những thứ như thế này."

Pinterest hiện không muốn bị coi là một mạng xã hội đơn thuần: điều này không phải không có lý khi có biết bao nhiêu người nghĩ các mạng xã hội ngày nay không đem lại lợi ích cần thiết cho thế giới, và thậm chí có thể nguy hiểm và khiến tâm trạng tiêu cực. Thế nhưng, có lẽ đó là lý do tại sao những chiến thuật nhỏ như thế này đem lại "luồng gió mới" cho người dùng.

D.N

Chủ đề khác