VnReview
Hà Nội

Instagram vượt Twitter về số người dùng di động

Trong tháng Tám vừa qua, lần đầu tiên mạng xã hội hình ảnh Instagram đã vượt Twitter về số người truy cập hàng ngày trên di động.

Instagram vượt Twitter về số người dùng di động

Số người dùng Instagram hàng ngày lớn hơn Twitter

Thông tin trên được AllThingsD trích dẫn từ báo cáo mới đây của hãng thống kê comScore về người dùng di động, thống kê từ 110 triệu người dùng các hệ điều hành iOS, Android và BlackBerry OS, sử dụng ứng dụng chính thức cũng như truy cập dịch vụ thông qua trang web tại Mỹ. Theo đó, Instagram có số lượt người trung bình truy cập hàng ngày là 7,3 triệu, trong khi con số này đối với Twitter là 6,9 triệu.

Instagram vượt Twitter về số người dùng di động

Thời gian trung bình mỗi người dùng dành cho Instagram cũng lâu hơn

Người dùng Instagram cũng dành nhiều thời gian cho mạng xã hội này, với 257 phút truy cập trung bình trong cả tháng. Số phút truy cập trung bình đối với Twitter là 170 phút. Nếu xét về số người truy cập nói chung, Twitter vẫn vượt trội so với Instagram (29 triệu so với 22 triệu). Tuy nhiên số người sử dụng hàng ngày lớn hơn đồng nghĩa người dùng Instagram truy cập mạng xã hội này thường xuyên hơn, với thời gian lâu hơn. Điều này cũng dễ hiểu, vì Instagram tập trung vào hiển thị hình ảnh với nhiều hiệu ứng đẹp mắt, trong khi Twitter gần như chỉ hiển thị chữ và các đường dẫn.

Instagram là ứng dụng tạo hiệu ứng hình ảnh, xuất hiện đầu tiên trên iOS. Bên cạnh việc tạo hiệu ứng, điều khiến nó nổi bật chính là mạng xã hội với chức năng chia sẻ hình ảnh qua dịch vụ của Instagram, hay các mạng xã hội khác như Facebook, Twitter. Ứng dụng - mạng xã hội này đã phát triển rất nhanh, và vào đầu năm nay Facebook đã bỏ ra 1 tỷ USD để mua lại Instagram.

Việc Instagram phổ biến trên di động chắc chắn là một động lực lớn cho Facebook. Facebook luôn nhận thức được tầm quan trọng của thiết bị di động, nhưng mạng xã hội lớn nhất thế giới lại không kinh doanh hiệu quả ở lĩnh vực này. Theo tính toán của eMarketer, doanh thu từ quảng cáo trên di động của Facebook trong năm 2012 vào khoảng 72 triệu USD, trong khi con số đó của Twitter lên tới 130 triệu USD. Với Instagram, Facebook đã có một công cụ hiệu quả cho thị trường di động; điều hãng này cần làm là kiếm ra tiền từ công cụ đó.

Tuấn Anh

Chủ đề khác