VnReview
Hà Nội

Google tặng 100.000 Home Mini cho người khuyết tật

Hành động ý nghĩa do Google kết hợp với Quỹ Christopher & Dana Reeve thực hiện.

Những người khuyết tật thường gặp khó khăn khi đi lại hoặc mất khả năng nhìn. Với khả năng điều khiển bằng giọng nói, loa thông minh được xem là thiết bị quan trọng có thể hỗ trợ họ thực hiện một số thao tác trong cuộc sống hàng ngày.

Đội ngũ Nest của Google đã nhận nhiều phản hồi từ những người khuyết tật chia sẻ rằng dòng loa thông minh Home đã giúp họ rất nhiều khi có thể ra lệnh điều khiển nhà, phát nhạc bằng giọng nói giúp họ ít phụ thuộc người khác hơn.

Theo Engadget, đó là lý do Google hợp tác với Quỹ Christopher & Dana Reeve để tặng miễn phí 100.000 loa thông minh Home Mini cho những người khuyết tật.

Trong đoạn clip của Google, vận động viên khuyết tật Garrison Redd, người đã ngồi xe lăn trong suốt 20 năm, cho biết việc di chuyển bình thường thôi đã khó, không chỉ ngoài đường mà còn trong nhà.

Nếu ngôi nhà không được chỉnh sửa dành cho người khuyết tật, những công tắc đèn và bộ điều nhiệt thường sẽ quá cao để với. Và nếu điện thoại rơi quá xa, họ sẽ không thể gọi trợ giúp khi cần.

Với Google Home Mini, Redd cho biết anh có thể điều khiển bật tắt đèn, nhiệt độ bằng giọng nói, đồng thời gọi trợ giúp cho người khác khi cần. Tính năng đặt báo thức, phát nhạc, lập danh sách cũng giúp ích rất nhiều cho những người bị liệt tứ chi.

Đáng tiếc khi chương trình tặng miễn phí Home Mini của Google cho người khuyết tật chỉ diễn ra tại Mỹ. Hy vọng sẽ có nhiều tổ chức thực hiện chương trình này tại nhiều quốc gia hơn.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác