VnReview
Hà Nội

Vô địch Fortnite World Cup, chàng trai 16 tuổi đút túi gần 70 tỷ đồng

Chàng trai 16 tuổi đến từ Mỹ đã trở thành nhà vô địch Fortnite thế giới với phần thưởng trị giá 3 triệu USD (gần 70 tỷ đồng).

Theo hãng tin;BBC, Fortnite World Cup là giải đấu eSports có tổng giá trị giải thưởng cao nhất lịch sử, lên đến 30 triệu USD.

Kyle Giersdorf (16 tuổi) đã trở thành nhà vô địch ở thể thức chơi đơn (solo) tại vòng chung kết diễn ra ở nhà thi đấu Arthur Ashe (New York).

Ở thể thức chơi đôi (duo), cặp đôi Emil Bergquist Pedersen (Na Uy) và David W. (Áo) đã giành chiến thắng với phần thưởng cho mỗi người là 1,5 triệu USD (gần 35 tỷ đồng). Jaden Ashman (Vương quốc Anh) về nhì với giải thưởng 1 triệu bảng Anh (gần 29 tỷ đồng).

Giersdorf (tên trong game là Bugha) chỉ mỉm cười và lắc đầu khi tên anh được xướng lên.

"Những gì em muốn là một cái bàn mới, có thể là cái bàn trưng bày chiếc cúp này", Giersdorf chia sẻ.

Fortnite World Cup được xem là sự kiện lớn tiếp theo của eSports, ngành công nghiệp dự kiến đạt giá trị 1 tỷ USD vào năm 2019.

Vòng chung kết Fortnite World Cup chứng kiến sự tranh tài của 100 người chơi giỏi nhất thế giới, đã vượt qua 40 triệu người chơi khác trong vòng loại online khu vực kéo dài 10 tuần.

Có khoảng 30 nước góp mặt tại vòng chung kết, trong đó có 70 game thủ từ Mỹ, 14 từ Pháp và 11 từ Vương quốc Anh. Dù vậy, kỷ lục về giải thưởng của Fortnite World Cup sẽ không kéo dài lâu bởi một giải đấu eSports khác là The International 2019 cho tựa game Dota 2 diễn ra tháng 8 tới còn có tổng giá trị giải thưởng cao hơn (tính đến thời điểm viết bài này là 31 triệu USD).

Một ván đấu Fortnite gồm 100 người chơi được "thả" xuống một hòn đảo. Nhiệm vụ là phải tìm vũ khí, xây dựng công trình phòng thủ để tiêu diệt những người chơi khác, trở thành người sống sót cuối cùng.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác