VnReview
Hà Nội

NextTech ra mắt quỹ hỗ trợ khởi nghiệp Next100 quy mô 10 triệu USD, ưu tiên các startup chuyển đổi số

Đây là quỹ lai ghép từ 3 mô hình Venture Builder, Ecosystem và Venture Captital lần đầu xuất hiện tại Việt Nam với mục tiêu hỗ trợ vốn và tăng cơ hội thành công của các startup.

Tập đoàn NextTech (công ty mẹ của dịch vụ gọi xe công nghệ Fastgo) đã công bố quỹ khởi nghiệp giai đoạn sớm Next100 tại Hà Nội vào ngày 31/7. Quy mô ban đầu của Next100 là 10 triệu USD và sẽ được bổ sung trong tương lai bởi tập đoàn NextTech cũng như các đối tác trong và ngoài nước.

Các nhà sáng lập Next100 cho biết quỹ ra đời ngoài mục tiêu đầu tư tài chính còn đồng hành cùng các nhà sáng lập hóa giải các khó khăn của startup Việt trong giai đoạn khởi nghiệp để tăng cơ hội thành công với thời gian và chi phí tối ưu. Từ đó, quỹ sẽ hỗ trợ các startup Việt tại thị trường trong nước và vươn ra quốc tế.

Ông Nguyễn Hòa Bình, chủ tịch của NextTech và cũng là nhà sáng lập của Next100 cho biết điểm khác biệt của Next100 nằm ở sự lai ghép giữa 3 mô hình Venture Builder, Ecosystem và Venture Capital. Quỹ này cũng sẽ làm việc cùng các nhà sáng lập để tìm ra công thức tăng trưởng bền vững cho mô hình kinh doanh của startup. Sau đó, startup có thể tận dụng các nguồn lực sẵn có từ hệ sinh thái gần 20 sản phẩm dịch vụ và 10 triệu khách hàng của NextTech để đột phá thị trường với chi phí tối ưu và phát triển ra thị trường Đông Nam Á.

Ông Nguyễn Hòa Bình, Chủ tịch tập đoàn NextTech chia sẻ về quỹ Next100.

Ông Đào Minh Phú, Giám đốc điều hành của Next100 cho biết đối tượng mục tiêu của quỹ là các startup công nghệ đang thực hiện chuyển đổi số các lĩnh vực truyền thống sang nền tảng điện tử hóa, hoặc các startup trong lĩnh vực truyền thống nhưng đang tận dụng công nghệ để tối ưu hóa năng suất lao động cho ngành nghề của mình.

Nếu có nhu cầu về vốn, các startup sẽ trao đổi cùng với Next100. Sau một số vòng thảo luận và thẩm định, Next100 sẽ đầu tư từ 100.000 – 1 triệu USD và cùng startup gọi vốn từ các quỹ đầu tư khác trong và ngoài nước để tăng trưởng. Được biết, các tiêu chí quan trọng để quỹ do NextTech thành lập lựa chọn dự án đầu tư là đội ngũ sáng lập có năng lực thực thi, tư duy sáng tạo, hiểu biết về lĩnh vực khởi nghiệp; và đột phá thị trường.

Theo NextTech, ngoài việc đổ vốn và đồng hành cùng các dự án, Next100 cũng sẽ hợp tác với các đối tác trong giới đầu tư công nghệ Việt Nam và khu vực để huấn luyện cho các nhà sáng lập, đồng thời chia sẻ cơ hội đầu tư chéo các startup trong danh mục của nhau nhằm kiến tạo mối liên kết vững chắc.

Cũng trong buổi lễ công bố quỹ Next100, NextTech cho biết đã hoàn tất giải ngân vòng hạt giống và Series A vào 3 startup Việt gồm Vaymuon.vn (nền tảng vay ngang hàng P2P), SănShip-HeyU (nền tảng kết nối giao hàng và dịch vụ sai vặt tức thời) và Teky (chuỗi học viện công nghệ cho trẻ em).

T.T

Chủ đề khác