VnReview
Hà Nội

“Hot girl” bị lộ nhan sắc thật khi đang dùng bộ lọc nâng cấp nhan sắc để livestream

Mới gần đây, một vlogger nổi tiếng của Trung Quốc đã gặp một trục trặc kĩ thuật trong phiên livestream khiến cho khuôn mặt thật của cô bị lộ. Cô gái tóc dài, trẻ và dễ thương ấy đã biến mất, thay vào đó là một phụ nữ với dung nhan khác hoàn toàn.

Trung Quốc trừng trị gần 5000 tài khoản live-stream "độc hại" của trẻ vị thành niên

Nông dân TQ kiếm bộn tiền nhờ livestream

Vụ việc trên xảy ra khi Your Highness Qiao Biluo (tên của nữ streamer) tham gia vào một buổi trực tiếp liên kết với một streamer khác trên Douyu – nền tảng phát trực tiếp được ví như Twitch của Trung Quốc. Theo thông tin đăng tải bởi Global Times thì lúc này người hâm mộ đã hối thúc cô gỡ bỏ những bộ lọc để cho thấy khuôn mặt thật của cô. Tuy nhiên cô đã từ chối lời đề nghị này và cho biết rằng mình sẽ chỉ làm vậy nếu nhận được khoản tiền quyên góp nhiều hơn. Cô nói: "Tôi sẽ không làm lộ khuôn mặt thật của mình trừ khi có ai đó gửi cho tôi món quà trị giá 100.000 nhân dân tệ (khoảng gần 12.000 USD). Suy cho cùng thì tôi cũng là một streamer xinh đẹp mà". Sau đó tiền quyên góp bắt đầu ào ạt đổ về, thậm chí có người đã cho cô khoản tiền lên tới 5.000 USD. Nhưng bỗng bộ lọc dần bị mờ đi và nhan sắc thật của cô đã bị lộ diện. Cô này chỉ phát hiện ra sự cố trên khi phát hiện ra người xem đang lũ lượt thoát khỏi phòng stream chỉ dành cho VIP. Và đoạn video ghi lại sự cố trên đã được đăng tải lên Youtube.

Mặc dù vụ việc trên đã gây sốc trên các mạng xã hội của Trung Quốc vì bản chất của nó song việc sử dụng bộ lọc chẳng còn là điều gì mới mẻ trong cộng đồng livestream nước này. Trang tin South China Morning Post còn đã đăng tải một đoạn phim tài liệu hé lộ về một số ngôi sao trong làng livestream đã thay đổi ngoại hình hoàn toàn nhờ vào trang điểm và những bộ lọc. Một số streamer thậm chí còn trang điểm đậm thêm để làm giả xương đòn và cơ bụng sáu múi.

Tuy vậy việc sử dụng những bộ lọc dựa trên công nghệ AR này không phải là chỉ đặc trưng ở những streamer Trung Quốc. Các trường hợp như của Biluo cũng rất hiếm nhưng không có nghĩa là không có, đặc biệt là trong cộng đồng Youtube và Instagram. Nghệ sỹ trang điểm người Mỹ, Tati Westbrook, cũng đã bị phát hiện sử dụng những bộ lọc hình ảnh trong các video hướng dẫn của mình. Một nghệ sĩ trang điểm khác người Anh, Kadeeja Sel Khan, còn thừa nhận rằng những bức ảnh đăng tải trên Instagram của cô đã được chỉnh sửa rất nhiều. Nhưng khi mà độ phổ cập cùng sự tinh vi của "công nghệ" này tăng lên thì tăng lên cùng với đó sẽ chính là sự phẫn nộ của những người hâm mộ. Dẫu vậy, theo thông tin đăng tải bởi BBC thì những phản ứng tiêu cực của những người hâm mộ nữ streamer Your Highness Qiao Biluo đã giúp cô có thêm gần 500.000 lượt theo dõi, ngoài ra con số này vẫn chưa hề có dấu hiệu dừng lại.

Trung ND

Chủ đề khác