VnReview
Hà Nội

Bộ Tài chính đang xác minh 28 doanh nghiệp có quan hệ xuất nhập khẩu với Asanzo

Bà Vũ Thị Mai, Thứ trưởng Bộ Tài chính cho biết Bộ đang xác minh nhiều doanh nghiệp có quan hệ xuất nhập khẩu với Asanzo để làm rõ những nghi vấn xung quanh xuất xứ hàng hóa liên quan đến Công ty cổ phần điện tử Asanzo.

Tại cuộc họp báo thường kỳ Chính phủ ngày 1/8, khi lý giải việc cơ quan chức năng phải kéo dài thêm 1 tháng mới có kết luận chính thức vụ việc của Asanzo, bà Vũ Thị Mai – Thứ trưởng Bộ Tài chính cho biết hiện Bộ này đang xác minh 28 doanh nghiệp có các hoạt động xuất nhập khẩu liên quan đến Công ty Asanzo. Không chỉ vậy, việc xác minh đối với Asanzo, các siêu thị, nhà bán lẻ sản phẩm của doanh nghiệp này cũng đang được tiến hành.

Đồng thời, cơ quan chức năng hiện cũng đang kiểm tra thông tin về thuế và giao dịch phát sinh liên quan cũng như xác minh với Hội doannh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao về thông tin liên quan tới nhãn hiệu là hàng Việt Nam chất lượng cao.

Trong cuộc họp báo ngày 1/8, bà Vũ Thị Mai cũng cho biết: 'Chúng tôi đã có chỉ đạo hết sức quyết luyệt và khi có đầy đủ thông tin sẽ công bố với các cơ quan thông tin báo chí về vấn đề này'.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ đã giao Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp cùng Bộ Công an, Bộ Công thương và các đơn vị liên quan làm rõ, xác minh thông tin báo chí phản ánh về vụ việc của công ty Asanzo. Trong đó, Thủ tướng Chính phủ giao các đơn vị khẩn trương thực hiện và báo cáo kết quả trước ngày 30/7.

Thủ tướng Chính phủ cũng giao các bộ Tài chính và Công thương chỉ đao các cơ quan chức năng rà soát việc thực hiện quản lý nhà nước và chức trách nhiệm vụ được giao trong vụ việc của Asanzo, kiểm điểm làm rõ trách nhiệm theo đúng quy định pháp luật.

Đến ngày 30/7, tại cuộc họp báo chuyên đề về kết quản chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả 6 tháng đầu năm, ông Đàm Thanh Thế - Chánh văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo 389 cho biết các bộ đang rất tích cực xác minh về hành vi đúng sai của Asanzo và sẽ có kết luận chính thức dự kiến vào ngày 30/8.

T.T

Chủ đề khác