VnReview
Hà Nội

Nam sinh lớp 1 trường Gateway tử vong vì bị bỏ quên trên ôtô?

"Chúng tôi xin nhận trách nhiệm về sự việc", Chủ tịch HĐQT trường quốc tế Gateway, nói sau vụ bé trai 6 tuổi tử vong nghi do bị bỏ quên trên xe đưa đón học sinh.

Bố nam sinh lớp 1 trường Gateway: Khi tôi tới thì cháu đã mất rồi Ông Lê Văn Sơn cho biết bác sĩ thông báo con trai ông, nam sinh lớp 1 trường Gateway, đã mất từ trước khi tới viện, không còn chút hơi ấm nào.

Tối 6/8, Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội đang điều tra vụ bé trai lớp 1 trường Gateway tử vong trên xe đưa đón học sinh của cơ sở giáo dục này.

Sự việc được phát hiện chiều nay. Nạn nhân là cháu L.H.L. (6 tuổi).

Cảnh sát có mặt tại bệnh viện để nắm thông tin về vụ việc. Ảnh: Hoàng Lam.

'Một số cô giáo đã thừa nhận để quên cháu trên xe'

Một cán bộ phụ trách hành chính của trường quốc tế Gateway nói xe đưa đón học sinh vào trường lúc 7h30. Đến khoảng 16h30, cháu bé được phát hiện trên xe buýt trong tình trạng tím tái nên được đưa vào bệnh viện.

Tại bệnh viện E, nhóm giáo viên, cán bộ nhà trường đã nhận trách nhiệm. "Chúng tôi xin nhận trách nhiệm về sự việc" - bà Trần Thị Hồng Hạnh, Chủ tịch HĐQT trường quốc tế Gateway, nói.

Làm việc giữa gia đình và nhà trường, anh Lê Văn Sơn - bố cháu bé tử vong - yêu cầu triệu tập tất cả những người liên quan gồm thầy cô giáo, lái xe và người phụ trách đưa đón, để cùng ký vào biên bản sự việc.

"Khi con mất, nhà trường cố tình chuyển con vào viện và báo con bị ngất là sai, không đúng. Tại sao gia đình tôi rất nhiều người có mặt ở đây mà những người liên quan phía nhà trường không có mặt?", anh Sơn nói.

Nhiều câu hỏi từ phía gia đình đặt ra cho nhà trường về việc khu vực để xe đưa đón có camera không, hiện chiếc xe đang ở đâu.

Bố nạn nhân và Chủ tịch HĐQT trường Gateway Trần Thị Hồng Hạnh đang đề cập vụ việc. Ảnh: Hoàng Lam.

Một đại diện nhà trường cho biết xe của nhà trường có ký hợp đồng thuê một đơn vị cung cấp đầu xe và lái xe, sau khi trả học sinh ở trường thì xe di chuyển đi chỗ khác. Nghĩa là chỉ ký hợp đồng đến đón và trả học sinh tại trường.

Bố cháu bé cho hay khi anh biết tin đã hơn 16h - là lúc cháu chuẩn bị tan học về. Sau đó, khi anh chạy đến bệnh viện thì biết con đã mất.

"Bác sĩ thông báo cho gia đình rằng cháu đã mất, tôi kiểm tra thì người cháu cứng rồi, người đã không còn hơi ấm. Bác sĩ nói cháu mất trước khi đến viện. Một số cô giáo đã thừa nhận để quên cháu trên xe, cho trích xuất camera tại trường thì cho thấy cháu không vào trường", anh Sơn thông tin.

Anh đề nghị đại diện nhà trường viết ra đầy đủ quy trình đưa đón cháu, bỏ quên cháu trên xe, rồi khi cháu không lên lớp. Xe chở cháu nhưng không thấy cháu xuống thì sau đó xe này đi đâu, đỗ ở đâu, có phải khi phát hiện cháu mất mới chở đến trường…

Một đại diện nhà trường kể lại khi phát hiện cháu bé trên xe, y tá của trường tiến hành hô hấp, ép lồng ngực, nắn tay chấn và thấy mạch của cháu bé còn đập, chân tay mềm. Ngay lập tức, bố cháu bé phản đối thông tin trên và yêu cầu nhà trường thành khẩn, vì bác sĩ xác nhận cháu bé tử vong trước khi vào viện, trong khi thời gian từ trường vào viện chỉ khoảng 20 phút, không thể có chuyện người cháu mềm mà vào viện co cứng ngay được.

Anh Chung - nhân viên trường Gateway kể với Zing.vn, khoảng hơn 16h30, anh là người bế bé trai 6 tuổi từ chiếc xe đưa đón Ford 16 chỗ đi cấp cứu. "Tôi thấy cháu bé ở ghế sau ghế tài xế nên bế đi", nhân chứng nói và cho biết anh không còn nhớ vì sao phát hiện ra nạn nhân.

Bên ngoài cổng trường nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Sơn Hà.Chủ tịch Hà Nội yêu cầu nhanh chóng xác minh, làm rõ vụ việc

Đề cập vụ việc, tối 6/8, một nguồn tin từ UBND Hà Nội cho biết ngay khi nhận được thông tin, Chủ tịch Hà Nội đã gọi điện cho lãnh đạo quận Cầu Giấy yêu cầu nhanh chóng xác minh, làm rõ.

Trao đổi với Zing.vn, đại diện UBND quận Cầu Giấy cho hay quận đã nhận được chỉ đạo làm rõ vụ việc. Hiện lãnh đạo quận cùng đại diện cơ quan công an, các sở, ban, ngành liên quan đã có mặt tại bệnh viện để cùng gia đình làm việc với phía nhà trường. Sau khi có thông tin cụ thể, quận sẽ thông tin tới báo chí.

Theo ghi nhận của phóng viên lúc hơn 21h, công an đang cho cách ly Chủ tịch HĐQT trường quốc tế Gateway và gia đình nạn nhân.

Đến 21h20, thi thể bé trai được đưa vào nơi bảo quản trong bệnh viện E. Lúc này, người thân nạn nhân và một số phụ huynh học sinh vẫn tập trung kín sảnh Khoa Cấp cứu.

Đứng thất thần sau khi con trai được đưa vào nhà xác, anh Sơn cho biết trên xe đưa đón đều có giáo viên và tài xế. "Không hiểu vì sao họ lại bỏ quên con tôi", người đàn ông đau đớn nói.

Chia sẻ với Zing.vn, Chủ tịch HĐQT trường Gateway Trần Thị Hồng Hạnh cho biết cháu bé vừa đi học được 2 ngày thì xảy ra sự việc. Bà Hạnh cho biết bản thân chưa nắm được tường trình của tài xế chiếc xe nơi phát hiện cháu L. "Tôi đang rất rối bời do ở bệnh viện từ chiều nay", nữ Chủ tịch nói và bỏ đi.

Lúc 22h20, Công an quận Cầu Giấy và đại diện VKSND cùng cấp làm việc với gia đình nạn nhân, Chủ tịch HĐQT nhà trường. Khu vực làm việc ngay tại Nhà tang lễ Bệnh viện E. Người thân cháu bé tụ tập trước sân Nhà tang lễ, gào khóc. Cảnh sát đã phong tỏa nơi đây, chỉ cho người nhà chứng kiến cuộc làm việc.

Theo Zing

Chủ đề khác