VnReview
Hà Nội

Google lại dính 'phốt' phân biệt đối xử với phụ nữ mang thai

Thêm một lần nữa Google phải đối mặt với những chỉ trích từ chính nhân viên.

Theo Engadget, một nhân viên đang mang thai cho biết quản lý của cô đã thốt những lời lẽ phân biệt đối xử với cô và việc cô đang mang thai.

Cáo buộc phân biệt đối xử với phụ nữ mang thai được cô chia sẻ trong bản tin "Tôi sẽ không trở lại Google sau khi nghỉ sinh, và đây là lý do". Bản tin đang lan truyền chóng mặt, đã được xem bởi hơn 10.000 nhân viên. Nhiều người bày tỏ sự ủng hộ bằng cách đăng những meme nặc danh trên bảng tin nội bộ của công ty.

"Khi thảo luận với phòng nhân sự, quản lý của tôi thay đổi thái độ rất nhanh. Nhiều tháng qua, cô ấy luôn nói chuyện nặng nề với tôi qua chat và email, từ chối dự án, phớt lờ khi gặp mặt trực tiếp, chế giễu tôi nơi đông người, phỏng vấn ứng viên để thay thế tôi và không báo trước việc chuyển tôi sang bộ phận khác", nhân viên nữ cho biết.

Tất nhiên, đây không phải lần đầu Google dính vào những vụ lùm xùm như thế này. Cách đây ít lâu, "gã khổng lồ tìm kiếm" đã tốn 11 triệu USD để giải quyết vụ kiện phân biệt đối xử từ những người bị từ chối nhận vào làm chỉ vì tuổi tác. Tháng 11 năm ngoái, 3 nhân viên nữ đã đệ đơn kiện Google do xếp họ vào những công việc lương thấp; hàng ngàn nhân viên cũng ra đường biểu tình vì chính sách trả lương, thăng cấp không công bằng.

Theo Đạo luật phân biệt đối xử khi mang thai, việc các công ty phân biệt đối xử với những người "trong thời kỳ mang thai, sinh con hoặc trong các tình trạng y tế liên quan" là bất hợp pháp.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác