VnReview
Hà Nội

Thanh niên suýt mất ngón tay vì 'ngoan cố' dùng điện thoại vỡ miếng dán cường lực

Dù điện thoại bị vỡ miếng dán màn hình, thanh niên này vẫn sử dụng để chơi game suốt 4 tháng khiến ngón tay bị nhiễm trùng.

Sử dụng miếng dán là một trong những cách chồng trầy, vỡ màn hình hiệu quả cho điện thoại, tuy nhiên miếng dán ấy khi bị vỡ có thể khiến chính bạn bị tổn thương.

Đó là trường hợp mà Azuan Iqbal Abdullah Sani (23 tuổi, Malaysia) gặp phải khi ngón tay bị nhiễm trùng do chơi game trên chiếc smartphone bị vỡ miếng dán trong thời gian dài.

Theo Vice, Sani đã chơi game trên bề mặt vỡ ấy trong suốt 4 tháng trước khi thấy vết sưng trên ngón tay cái và những đốm đen li ti.

Dù không gây ra vết thương rõ ràng, bác sĩ chẩn đoán tay của Sani bị nhiễm trùng và cho anh thuốc kháng sinh để điều trị. Sau một thời gian, ngón tay ngày càng đau buộc Sani đến một bệnh viện tư để khám.

Tại đây, nam thanh niên đã trải qua cuộc phẫu thuật gắp bỏ những mảnh kính vỡ dính vào da, bỏ đi phần thịt bị nhiễm trùng. Rất may do được phẫu thuật kịp thời nên cả ngón tay vẫn được giữ lại, không bị cắt bỏ.

Đây là lời cảnh báo cho những ai thường xuyên chơi game, sử dụng smartphone khi màn hình bị vỡ nhưng không muốn thay vì không có thời gian hoặc tiếc tiền. Hãy nhanh chóng thay miếng dán hoặc màn hình để tránh những trường hợp tương tự xảy ra.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác