VnReview
Hà Nội

Facebook sẽ ra mắt tab mới chuyên về tin tức?

Facebook đang lên kế hoạch ra mắt tab mới chuyên về tin tức trong một vài tháng tới, chủ yếu là cung cấp những tin tức xác thực từ các nhà xuất bản nổi tiếng.

Ngày 8/8 vừa qua, Tạp chí Phố Wall đã đưa tin về việc Facebook đã tiếp cận các công ty truyền thông, tờ báo lớn như ABC News, Dow Jones, The Washington Post và Bloomberg, đưa ra lời đề nghị tới 3 triệu USD mỗi năm để đăng ký cho các chuyên mục và xem trước các bài viết.

Theo thông tin trên, thỏa thuận hợp đồng sẽ diễn ra trong vòng ba năm và mang đến cho các cơ quan báo chí sự tự do đáng kể, họ có thể chọn cách thức nội dung của mình xuất hiện trên tab tin tức, như là hiển thị toàn bộ bài viết hay chỉ là một phần theo dạng tiêu đề liên kết hay đoạn link để truy cập.

Vẫn chưa biết liệu lời đề nghị này của Facebook có đủ hấp dẫn đối với nhà xuất bản này hay không.

Về phần người dùng, đây sẽ là một sự bổ sung đáng kể vào giao diện hiện tại của Facebook, với tab "tin tức" hiện diện nổi bật bên News Feed và Messenger đã quá quen thuộc với mọi người.

Facebook vẫn chưa đưa ra bình luận nào về thông tin trên, tuy nhiên công ty này đã xác nhận với kênh CNBC về việc sẵn sàng ra mắt tab "tin tức" vào mùa thu năm nay. Ý tưởng này được hé lộ lần đầu vào tháng tư, CEO Facebook Mark Zuckerberg cho biết ông muốn Facebook mang đến tin tức với chất lượng cao hơn hiện tại tới người dùng.

H. Giang - theo Mashable

Chủ đề khác