VnReview
Hà Nội

YouTube và những thống kê thú vị

Đây là những con số thú vị có thể bạn chưa biết về YouTube, một trong những nền tảng chia sẻ video lớn nhất thế giới.

Người dùng hàng tháng: 2 tỷ

Đây là cột mốc đáng nhớ mới của YouTube trong năm nay. Theo Android Authority, nền tảng đã đạt mốc 2 tỷ người dùng đăng nhập mỗi tháng, tương đương khoảng 1/4 dân số thế giới. Một số thống kê cho biết có 62% người dùng là nam, 38% là nữ.

Nội dung tải lên mỗi phút: 500 giờ

Vài tháng trước, Google tiết lộ hơn có 500 giờ video được tải lên YouTube mỗi phút, tương đương 30.000 giờ mỗi giờ và 720.000 giờ mỗi ngày. Nói cách khác, bạn cần 82 năm để xem toàn bộ nội dung video tải lên YouTube chỉ trong một ngày.

Được Google mua lại với giá: 1,65 tỷ USD

YouTube được sáng lập năm 2005 bởi 3 cựu nhân viên PayPal - Jawed Karim, Chad Hurley và Steve Chen. Tên miền YouTube được kích hoạt ngày 14/2/2005, và video đầu tiên được tải lên vào ngày 23/4. Nền tảng nhanh chóng thành công ngoài mong đợi. Năm 2006, Google mua lại YouTube với giá 1,65 tỷ USD.

Giá trị thị trường: 140 tỷ USD

Google đã đúng khi bỏ ra gần 2 tỷ USD mua lại YouTube. Một số thống kê cho biết YouTube mang lại doanh thu hàng năm 20 tỷ USD cho Google với giá trị thị trường hơn 140 tỷ USD.

Video có nhiều lượt xem nhất: 6,3 tỷ

Despacito (MV ca nhạc của Luis Fonsi và Daddy Yankee) đang là video giữ kỷ lục về lượt xem trên YouTube. Tại thời điểm viết bài, video đang có 6,3 tỷ lượt xem, theo sau là Shape of You (MV ca nhạc của Ed Sheeran) với 4,3 tỷ lượt xem, thứ 3 là See You Again (Wiz Khalifa) với 4,1 tỷ lượt xem. Đứng thứ 4 là một video không phải ca nhạc, mà là tập phim hoạt hình Masha and the Bear với 4 tỷ lượt xem.

Video xem mỗi ngày: 5 tỷ

Năm ngoái, một số thống kê cho biết người dùng xem tổng cộng 5 tỷ video trên YouTube mỗi ngày, tương đương 150 tỷ mỗi tháng. Con số của năm nay sẽ cao hơn một chút, có lẽ là vậy bởi YouTube chưa bao giờ chia sẻ công khai các số liệu này. Thời lượng xem video của YouTube cũng cao hơn Netflix, hơn 1 tỷ giờ mỗi ngày trong khi Netflix là 1 tỷ giờ mỗi tuần.

YouTuber "giàu" nhất kiếm được: 22 triệu USD

Theo Forbes, Ryan Kaji là YouTuber kiếm được nhiều tiền nhất từ YouTube trong năm 2018 với 22 triệu USD. Đặc biệt hơn khi Ryan chỉ mới 7 tuổi với kênh review đồ chơi Ryan ToysReview. Hiện kênh có hơn 21 triệu lượt đăng ký với hơn 31 tỷ lượt xem video.

Kênh có lượt đăng ký nhiều nhất: 107 triệu

PewDiePie từng là kênh YouTube được đăng ký nhiều nhất trong thời gian dài, nhưng điều đó đã kết thúc vào tháng 3 khi T-Series (một kênh thuộc hãng đĩa Ấn Độ) chính thức "soán ngôi" PewDiePie. Hiện tại, T-Series có hơn 107 triệu lượt đăng ký trong khi PewDiePie "chỉ có" khoảng 98 triệu.

Thời lượng xem trên di động chiếm: 70%

Phần lớn video trên YouTube được xem trên thiết bị di động gồm smartphone và tablet, chỉ có 30% là trên các thiết bị còn lại (máy tính, TV...).

Thời gian xem trung bình trong một lần truy cập: 40 phút

Không thể phủ nhận sức hấp dẫn của YouTube khi một lần truy cập, người dùng xem trung bình 40 phút video. Có rất nhiều video hay, thú vị khiến chúng ta khó mà bỏ qua. Để tham khảo, một lần truy cập Facebook kéo dài trung bình khoảng 35 phút, vẫn thua YouTube.

Video có nhiều dislike nhất: 16 triệu

Có thể không tin, nhưng video bị dislike nhiều nhất trên nền tảng này do chính... Google đăng tải. Đó là YouTube 2018 Rewind, video tổng hợp những xu hướng đình đám trên YouTube trong suốt năm 2018. Một số lý do về nội dung, nhân vật đã khiến video có đến 16 triệu lượt dislike (vẫn có 2,5 triệu lượt like).

Hỗ trợ: 80 ngôn ngữ, 91 quốc gia

Để tiếp cận càng nhiều người dùng, YouTube hỗ trợ đến 80 ngôn ngữ, tương đương 95% người dùng Internet và có mặt tại 91 quốc gia trên toàn thế giới.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác