VnReview
Hà Nội

Đội xe tăng Việt Nam sẽ đương đầu với đối thủ nào tại chung kết Tank Biathlon 2019 ngày 15/8/2019?

Sau khi lượt bán kết cuối cùng tại bảng 2 kết thúc, ban tổ chức giải Tank Biathlon 2019 (Nga) đã xác định được các đội lọt vào trận chung kết của giải đấu này.

Theo kết quả được cập nhật mới nhất 8 đội lọt vào trận chung kết của Tank Biathlon 2019 bao gồm Nga, Belarus, Kazakhstan, Azerbaijan, Uzbekistan, Việt Nam, Cuba và Uganda.

Trong đó, 4 đội thuộc bảng 1 bao gồm Nga, Belarus, Kazakhstan, Azerbaijan sẽ thi đấu trận chung kết vào lúc 16h30 - 18h giờ Moscow (tức 20h30 - 22h giờ Hà Nội) ngày 15/8.

Đội tuyển Việt Nam có cơ hội lớn giành huy chương khi nằm ở bảng 2 gồm các đội Uzbekistan, Việt Nam, Cuba và Uganda. Bảng này sẽ thi đấu vào lúc 11h00 - 13h giờ Moscow (tức 15h - 17h giờ Hà Nội) ngày 15/8.

Tuyển Việt Nam tại Tank Biathlon 2019

Như vậy, giải Tank Biathlon sẽ có 2 trận chung kết được diễn ra và đều trong ngày 15/8. Theo thể thức thi đấu của giải, các Quốc gia sẽ được phân chia thành 2 nhóm khác nhau tùy theo trình độ và thành tích quá khứ. Đội tuyển Việt Nam tại giải năm nay sẽ thi đấu trận chung kết ở nhóm các đội có trình độ và thành tích quá khứ kém hơn.

Ngoài các thông tin về chia bảng đấu, ban tổ chức cũng đã bốc thăm màu xe thi đấu của các đội trong trận chung kết. Đội tuyển Việt Nam sẽ được sử dụng chiếc xe tăng T-72B3 màu xanh dương và thi đấu ở làn đua gần khán đài nhất.

Đối thủ lớn nhất của đội Việt Nam tại trận chung kết bảng 2 chính là Uzbekistan. Ở bán kết, đội tuyển này có tổng thời gian thi đấu đầy ấn tượng: 2h00p37, hạ được 10/24 bia.

Thành tích thi đấu của tuyển Việt Nam tại bán kết Tank Biathlon 2019

Đội Việt Nam thi đấu ở bán kết có thành tích tổng thời gian là 2h44p28, hạ được 14/24 bia. Thành tích về thời gian này nhỉnh hơn tuyển Cuba 2s (thành tích của Cuba ở bán kết là 2h44p36, hạ được 10/24 bia). Đội tuyển bị đánh giá yếu nhất tại trận chung kết bảng 2 giải Tank Biathlon 2019 chính là Uganda khi có thành tích ở bán kết chỉ đạt 2h56p39.

Tại bán kết, nếu chiếc xe tăng T-72B3 của Việt Nam không gặp sự cố kẹt đạn liên tiếp thì thành tích đội tuyển của chúng ta có lẽ sẽ tốt hơn rất nhiều. Tuy vậy, đội Việt Nam vẫn còn may mắn nếu so với tuyển Kuwait. Trong trận bán kết ngày hôm qua, xe tăng chính của đội này bị hỏng và phải sử dụng xe dự phòng. Tuy nhiên, đến vòng cuối thì chiếc xe dự phòng cũng bị đứt xích và lao thẳng xuống ruộng. Điều này buộc Kuwait phải bỏ cuộc vì không còn xe để thi đấu.

Một sự cố rất đáng tiếc nữa trong trận bán kết ngày hôm qua thuộc về đội tuyển Lào. Kíp lái xe tăng của họ chĩa pháo thẳng về phía khán giả khi đã lên nòng và sẵn sàng bắn khiến ban tổ chức phải ngay lập tức loại đội tuyển này khỏi Tank Biathlon.

T.T

Chủ đề khác