VnReview
Hà Nội

Nhiều cơ hội thúc đẩy ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam tại VME 2019

Sáng 14/8, Triển lãm Quốc tế về công nghệ chế tạo phụ tùng công nghiệp tại Việt Nam (VME 2019) và triển lãm công nghiệp hỗ trợ Việt Nam - Nhật Bản lần thứ 8 (SIE 2019) đã diễn ra tại trung tâm triển lãm quốc tế I.C.E Hà Nội.

VME 2019 và SIE 2019 được tổ chức đồng thời bởi tổ chức thúc đẩy ngoại thương Nhật Bản (Jetro), Cục xúc tiến thương mại (Vietrade) và công ty TNHH Reed Tradex. Tại sự kiện, hơn 200 gian hàng đến từ 20 quốc gia trên thế giới đã mang đến các công nghệ và máy móc tiên tiến cho ngành công nghiệp hỗ trợ.

VME 2019 và SIE 2019 tập trung giới thiệu các thiết bị, máy móc, công nghệ, giải pháp mới nhất cho ngành chế tạo phụ tùng công nghệ và công nghiệp hỗ trợ. Trong đó có các sản phẩm mới nhất đến từ các công ty hàng đầu thế giới trong ngành này như ABB, Hitachi, Epson...

Rất đông khách quan đã đến triển lãm VME 2019 và SIE 2019

Theo những nhà tổ chức 2 sự kiện này thì triển lãm sẽ tạo ra các cơ hội kết nối và thúc đẩy giao thương giữa các nhà cung cấp thiết bị, máy móc với các nhà sản xuất để các bên có thể cùng nhau thảo luận về khả năng hợp tác, mở rộng mạng lưới kinh doanh. Triển lãm sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam gia tăng sức cạnh tranh trong ngành công nghiệp hỗ trợ và sản xuất phụ tùng công nghiệp.

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc triển lãm, thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải cho biết: 'Trong những năm vừa qua, với sự vào cuộc tích cực của Chính phủ, các Bộ, ban, ngành, địa phương và cộng đồng doanh nghiệp, công nghiệp hỗ trợ Việt Nam đã có những kết quả đáng ghi nhận. Tuy nhiên, sự phát triển của ngành công nghiệp quan trọng này tại Việt Nam vẫn còn không ít hạn chế như khả năng cung ứng các sản phẩm công nghiệp hỗ trợ trong nước còn nhiều bất cập, tình trạng nhập siêu linh kiện, phụ tùng còn rất lớn... Chuỗi sự kiện diễn ra tại triển lãm này sẽ mang đến cơ hội thiết thực cho các doanh nghiệp trong ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam tiếp cận, học hỏi các xu thế mới của thị trường, thành tựu đổi mới về kỹ thuật, công nghệ, gặp gỡ trực tiếp các đối tác tiềm năng đến từ Nhật Bản và quốc tế'.

Các nhà tổ chức sự kiện tin rằng việc 2 triển lãm lớn đồng thời diễn ra tại cùng một địa điểm sẽ mạnh mẽ nhân đôi cơ hội kinh doanh và thúc đẩy chỉ số nội địa hóa cho ngành công nghệ chế tạo máy và phụ tùng công nghiệp, cũng như ngành công nghiệp hỗ trợ tại Việt Nam.

Nhiều loại máy móc hiện đại cho ngành công nghiệp hỗ trợ đã được mang đến sự kiện

Là đơn vị đồng tổ chức, ông Hironobu Kitagawa, trưởng đại diện của Tổ chức thúc đẩy ngoại thương (Jetro) Hà Nội, chia sẻ: 'Triển lãm được tổ chức với mục đích phát triển hơn nữa ngành công nghiệp hỗ trợ của Việt Nam và tăng cường tỉ lệ nội địa hóa, thu mua các linh kiện, phụ tùng của các doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam'.

Bên lề sự kiện, ông Vũ Trọng Tài, Tổng giám đốc công ty Reed Tradex Việt Nam đã có những chia sẻ với phóng viên Vnreview.vn về mục tiêu tổ chức sự kiện VME 2019 và SIE 2019. Ông Tài cho biết: "Nhiều doanh nghiệp Việt Nam hiện nay khi tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu vẫn còn có kế hoạch ngắn hạn và cũng chưa mạnh dạn đầu tư. Đồng thời, thị trường đầu ra của chúng ta cũng còn hạn chế. Thông qua triển lãm VME 2019 và SIE 2019 chúng tôi hy vọng các doanh nghiệp sẽ tìm được cơ hội phát triển của mình".

Triển lãm VME 2019 và SIE 2019 sẽ tổ chức diễn đàn công nghiệp phụ trợ Việt Nam với chủ đề 'Chuyển đổi đột phá cùng tự động hóa và Robotics'. Đồng thời, sự kiện cũng có lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Công ty Reed Tradex, Tổ chức thúc đẩy Ngoại thương Nhật Bản (JETRO) Hà Nội và Cục Xúc tiến Thương mại (VIETRADE) - Bộ Công Thương.

Hai triển lãm này sẽ diễn ra đồng thời từ ngày 14 - 16/8 tại Trung tâm Hội nghị triển lãm quốc tế I.C.E 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội.

T.T

Chủ đề khác