VnReview
Hà Nội

Tuyển Việt Nam đạt kỳ tích hiếm có tại giải đấu xe tăng quốc tế Tank Biathlon 2019?

Ban tổ chức cuộc thi Tank Biathlon 2019 đã công bố kết quả chính thức trận chung kết nhóm 2, có tuyển Việt Nam tham dự. Theo đó, chúng ta vẫn về nhì ở trận chung kết nhóm 2 và đứng thứ 6 chung cuộc.

Sau khi trận chung kết nhóm 2 - Tank Biathlon 2019 kết thúc, kết quả sơ bộ đã được ban tổ chức công bố. Theo đó, đội tuyển Uzbekistan đứng đầu và giành huy chương vàng với tổng thời gian 2h07p22, hạ được 13/24 bia. Đội tuyển Việt Nam về nhì và giành huy chương bạc với tổng thời gian 2h25p03, hạ được 9/24 bia. Đội tuyển Cuba về vị trí thứ 3 và giành huy chương đồng với tổng thời gian 2h29p43, hạ được 15/24 bia. Đội tuyển Uganda xếp thứ 4 với tổng thời gian 2h31'58, hạ được 5/24 bia.

Tuy nhiên, theo thể lệ của cuộc thi, ban tổ chức sẽ mổ băng và thảo luận với nhau để cho ra kết quả chính thức của từng đội. Chính vì thế, kết quả cuối cùng của các đội có thể thay đổi theo quyết định của ban tổ chức. Việc kết quả thay đổi sau khi ban tổ chức mổ băng và thảo luận ở Tank Biathlon 2019 đã từng diễn ra ở các vòng đấu trước và đến trận chung kết nhóm 2 này cũng không phải ngoại lệ, cụ thể như sau:

- Kết quả chính thức của Uzbekistan là 2h01p56, nhanh hơn thành tích sơ bộ được công bố hơn 5 phút và đương nhiên đội tuyển này vẫn đứng đầu.

- Kết quả chính thức của Việt Nam và Cuba không thay đổi. Thành tích của 2 đội tuyển lần lượt là 2h25p03 và 2h29p43.

- Đội tuyển Uganda bị cộng thêm gần 3 phút so với kết quả sơ bộ do đó thành tích chính thức được ghi nhận là 2h34p36.
Kết quả chính thức vừa được công bố không ảnh hưởng đến thứ tự xếp hạng chung cuộc của trận chung kết nhóm 2 giải Tank Biathlon 2019. Đứng đầu là đội tuyển Uzbekistan, về nhì là Việt Nam, đứng thứ 3 là Cuba, xếp thứ 4 là Uganda.

Với kết quả này, đội tuyển Việt Nam sẽ đứng ở vị trí thứ 6 chung cuộc của giải Tank Biathlon 2019. Theo quy định của giải đấu, 4 đội thi đấu ở trận chung kết nhóm 1 sẽ chắc chắn có xếp hạng chung cuộc ở vị trí từ 1 - 4, các đội thuộc trận chung kết nhóm 2 sẽ đứng từ thứ 5 - 8. Như vậy, Uzbekistan tuy vô địch ở nhóm 2 nhưng cũng sẽ chỉ xếp thứ 5 ở giải đấu này. Trận chung kết của nhóm 1 sẽ diễn ra vào 20h30 (giờ Hà Nội) ngày 17/8.

Sau khi ban tổ chức công bố thành tích chung cuộc ở trận chung kết nhóm 2, tuyển Việt Nam đã chính thức thiết lập được 3 kỷ lục rất đáng nể cho riêng mình. Kỷ lục thứ nhất chính là lần đầu tiên chúng ta giành được huy chương bạc một giải đấu lớn như Tank Biathlon. Vị trí thứ 6 chung cuộc cũng là thành tích cao nhất của Việt Nam từ trước đến nay ở Tank Biathlon. Năm ngoái là lần đầu tiên chúng ta tham dự giải đấu xe tăng tầm cỡ thế giới này và chỉ xếp ở vị trí thứ 17, không lọt vào được bán kết.

2 kỷ lục tiếp theo đó chính là đội tuyển Việt Nam đã vượt qua được chính mình khi đạt tốc độ tối đa cao nhất từ trước đến nay với thời gian 73km/h và thời gian hoàn thành bài thi chung kết cao hơn hẳn so với bán kết (2h25p03 so với 2h44p38 ở bán kết).

Trong số 4 đội lọt vào trận chung kết nhóm 2 của Tank Biathlon 2019, tuyển Việt Nam và Cuba không có xe tăng T-72B3 trong biên chế nên gần như không có kinh nghiệm vận hành loại xe tăng này. Để chuẩn bị cho giải đấu, các chiến sĩ của chúng ta đã đến Nga trước 2 tháng và tập luyện với mẫu xe tăng được nước chủ nhà cho mượn. Như vậy, dù thời gian làm quen ngắn và trước đây không có kinh nghiệm vận hành chủng loại xe tăng T-72B3 nhưng đội tuyển Việt Nam đã tạo nên kỳ tích hiếm có.

T.T

Chủ đề khác