VnReview
Hà Nội

Tesla bị kiện do pin mặt trời gắn tại siêu thị bắt lửa

Chuỗi siêu thị Walmart vừa đệ đơn kiện Tesla do để tấm pin năng lượng mặt trời bắt lửa trên trần nhà 7 siêu thị.

Theo CNBC, Walmart cáo buộc Tesla đã vi phạm điều khoản hợp đồng, để xảy ra sơ suất và không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn. Walmart cũng yêu cầu Tesla gỡ bỏ pin mặt trời khỏi hơn 240 siêu thị, đồng thời bồi thường thiệt hại do các vụ bắt lửa gây ra.

Trong đơn kiện, Walmart ghi rằng: "Tính đến tháng 11/2018, ít nhất 7 cửa hàng Walmart đã gặp hỏa hoạn do hệ thống năng lượng mặt trời của Tesla...".

Cổ phiếu Tesla đã giảm 1% chỉ vài giờ sau khi tin tức xuất hiện.

Thời gian gần đây, Tesla đang cố gắng hồi sinh mảng kinh doanh năng lượng mặt trời. Cuối tuần trước, CEO Elon Musk cho biết khách hàng sinh sống tại 6 bang nước Mỹ có thể thuê hệ thống năng lượng mặt trời của Tesla với giá 50 USD/tháng mà không cần hợp đồng, tuy nhiên sẽ phải trả 1.500 USD để gỡ bỏ hệ thống trong trường hợp không muốn sử dụng nữa.

Trong quý 2/2019, công suất năng lượng mặt trời mà Tesla lắp đặt chỉ là 29MW, con số thấp kỷ lục. Trong thời kỳ đỉnh cao, mảng năng lượng mặt trời của Tesla (trước đây là SolarCity) lắp đặt đến 200MW công suất điện mặt trời chỉ trong một quý.

Từ khi SolarCity được Tesla mua lại năm 2016 với giá 2,6 tỷ USD, tranh cãi về thương vụ vẫn còn tiếp diễn đến hiện nay khi cổ phiếu liên tục giảm mạnh, nợ tăng cao.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác