VnReview
Hà Nội

Hãng hàng không Anh "chơi lớn" mua 15.000 chiếc iPhone XR cho phi hành đoàn sử dụng

Là một phần trong kế hoạch nâng cao chất lượng dịch vụ hàng khách, hãng hàng không Anh, British Airways vừa công bố sẽ trang bị 15.000 chiếc iPhone XR cho mỗi nhân viên phi hành đoàn. Theo đó, mỗi thiết bị sẽ được cài sẵn những ứng dụng giúp hỗ trợ hành khách trong các chuyến bay.

Theo AppleInsider, các nhân viên phi hành đoàn có thể sử dụng iPhone XR để truy cập thông tin hành khách, bao gồm các chuyến bay đặt trước, tùy chọn bữa ăn, dịch vụ cá nhân hóa và yêu cầu chăm sóc tại chỗ,... Bradley Smith, một nhân viên của British Airways cho biết, iPhone XR đã giúp công việc phục vụ yêu cầu của khách hàng trở nên nhanh chóng và tiện lợi hơn bao giờ hết.

"Gần đây, có một hàng khách đã quên đặt suất ăn đặc biệt trên chuyến bay. Và sau khi trình báo với phi hành đoàn, anh đã vô cùng ấn tượng bởi tác phong làm việc nhanh chóng chỉ trong vài phút: với một vài thao tác đăng nhập vào ứng dụng của hãng, chúng tôi đã có thể đặt ngay cho anh ta một bữa ăn theo đúng yêu cầu trên đường trở về", Bradley Smith nói.

British Airways cho biết động thái này của hãng nằm trong gói đầu tư 6,5 tỷ bảng Anh nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ và nâng cao trải nghiệm khách hàng. Trước đó, cũng thuộc dự án ấy, hãng hàng không Anh đã thí điểm trang bị cho các nhóm phi hành đoàn máy tính bảng iPad.

Trong thực tế, nhân viên mặt đất của British Airways được trang bị iPad để trả lời và giải đáp các thắc mắc của hành khách. Mới đây, hãng cũng công bố một khoản đầu tư mới trị giá hàng triệu USD vào đào tạo nghiệp vụ sử dụng các thiết bị công nghệ cho nhân viên sân bay của hãng.

Trước đó cũng có thông tin cho biết, British Airways sẽ đưa vào sử dụng thiết bị đeo VR loại mới nhất cho các hành khách đi hạng thương gia bay từ sân bay Heathrow (London) đến John F. Kennedy (New York) và ngược lại. Kính VR cũa hãng sẽ được trang bị phần cứng AlloSky, cho phép hiển thị hình ảnh 3D ngay cả khi hành khách nằm ngửa. Với thiết bị này, hàng khách có thể thưởng thức nội dung giải trí ở định 2D, 3D hoặc 360°. British Airways cũng thông báo có cả chương trình hỗ trợ trị liệu bằng hình ảnh dành cho hành khách sợ bay.

Nhiều hãng hàng không trên thế giới hiện đang dần chuyển sang sử dụng các sản phẩm và dịch vụ của Apple trong nỗ lực hiện đại hóa hoạt động. Hãng hàng không United Airline (Hoa Kỳ) là một trong những tập đoàn đầu tiên tiên phong thay thế sổ tay hướng dẫn an toàn bay bằng 11.000 iPad vào năm 2011. Hãng này cũng trang bị chiếc iPhone 6 Plus cho hơn 23.000 tiếp viên để xử lý các vấn đề trên chuyến bay và xem các tài liệu nội bộ.

Gần đây, Delta Airline cũng trở thành hãng hàng không đầu tiên sử dụng tính năng Business Chat của Apple để giao tiếp với hành khách thông qua iMessage.

Thái Âu

Chủ đề khác