VnReview
Hà Nội

Chính phủ Singapore tặng mỗi người dân một chiếc Fibit để tự chăm sóc sức khỏe

Singapore nổi tiếng là một quốc gia có nền giáo dục, y tế và trợ cấp xã hội thuộc top đầu, do đó không ngạc nhiên khi người dân ở đây luôn được hưởng những ưu đãi tốt nhất, ví dụ như được tặng miễn phí một chiếc vòng theo dõi sức khỏe Fibit.

Trong một nỗ lực nhằm khuyến khích người dẫn có lối sống lành mạnh hơn, chính phủ Singapore đã hợp tác cùng Fibit để tặng cho mỗi người dân một chiếc vòng theo dõi sức khỏe.

Theo Digitaltrends, chương trình sức khỏe quốc gia của Singapore với tên gọi Live Healthy SG, hàng ngàn người dân Singapore sẽ có thể đăng ký nhận miễn phí một chiếc Fibit Inspire HR từ bây giờ.

Giá cho mỗi chiếc vòng đeo tay thông minh này là khoảng 99 USD. Tuy nhiên đổi lại, người dùng sẽ phải đăng ký dịch vụ huấn luyện cao cấp của Fibit với giá 10 USD/tháng trong vòng một năm. Theo CNBC, người dân Singapore sẽ phải đồng ý chia sẻ bất kỳ dữ liệu sức khỏe cá nhân cho Fibit và Hội đồng y tế của Singapore.

Dữ liệu này sẽ được sử dụng cho các chương trình y tế trong tương lai cũng như các chương trình khuyến khích của hội đồng.

Mặc dù vậy Fibit tuyên bố sẽ đảm bảo quyền riêng tư cho tất cả mọi người. Sẽ có một quy trình chấp thuận rõ ràng và liền mạch. Các cư dân đã đăng ký tham gia chương trình có thể biết chính xác dữ liệu sức khỏe mà họ đã chia sẻ với chính phủ. Trong khi người tham gia không có tùy chọn từ chối chia sẻ dữ liệu thì việc lựa chọn có tham gia chương trình hay không vẫn là quyết định của mỗi người dân.

Singapore hiện có dân số khoảng 5,6 triệu người và đang ngày càng tăng. Nếu chương trình hợp tác giữa Fibit và chính phủ Singapore còn kéo dài, hãng dự kiến sẽ cung cấp khoảng hàng trăm ngàn chiếc vòng theo dõi sức khỏe cho người dân nước này.

Zee Yoong Kang, trưởng ban Nâng cao sức khỏe quốc gia Singapore chia sẻ: "Chúng tôi dự định hợp tác với các nhà sáng tạo trong ngành công nghiệp, ví dụ như Fibit nhằm mục đích sử dụng công nghệ để cung cấp cho người dân Singapore những lời khuyên và chăm sóc sức khỏe cá nhân".

Việc tăng phí thuê bao hàng tháng, thậm chí còn cao hơn cả giá của một chiếc vòng tay thông minh cho thấy, Fibit đang tập trung khá nhiều vào dịch vụ. Điều này cũng khá dễ hiểu khi thị trường vòng đeo tay thông minh và đồng hồ thông minh đang bị các tên tuổi như Apple, Xiaomi và Huawei chiếm lĩnh.

Thêm vào đó, mảng kinh doanh đồng hồ thông minh của Fibit liên tiếp gặp thất bại. Tháng trước công ty báo cáo doanh thu từ mảng kinh doanh này đã giảm 27% so với năm trước, chủ yếu do doanh số của model Versa Lite thấp hơn dự kiến.

Người phát ngôn của Fibit từ chối cho biết thỏa thuận với Singapore có giá trị bao nhiêu. Dự kiến người dân Singapore có thể đăng ký nhận miễn phí Fibit Inspire HR vào tháng 9 tới và chương trình này sẽ chính thức bắt đầu kể từ cuối tháng 10.

Tiến Thanh

Chủ đề khác