VnReview
Hà Nội

Nhà vô địch giải đấu Dota 2 kiếm được nhiều tiền thưởng hơn cả các quán quân giải quần vợt Wimbledon

Bên cạnh tổng giá trị giải thưởng khổng lồ, giải đấu năm nay cũng đánh dấu lần đầu tiên trong lịch sử có một đội thi vô địch hai năm liên tiếp.

Trong thời gian gần đây, mức thưởng khổng lồ dành cho các game thủ xuất sắc nhất tại các giải đấu thể thao điện tử (e-sport) đã phần nào khiến các vận động viên thể thao truyền thống trở nên lép vế. Gần đây, các nhà vô địch một giải đấu Fortnite đã gây bất ngờ khi nhận được khoản tiền thưởng còn lớn hơn nhiều vận động viên vô địch các môn thể thao thông thường.

Và mới đây, đội OG đã giành ngôi vô địch giải đấu The International (giải đấu game Dota 2) do chính hãng Valve tổ chức. Đây cũng là lần đầu tiên có một đội thi giành ngôi quán quân trong hai năm liên tiếp. Tổng giá trị giải thưởng mà đội vô địch nhận được ở giải đấu này đạt mức kỷ lục là 15.603.133 USD. Được biết, hãng Valve đã chi tổng cộng 34.292.599 USD để làm giải thưởng cho các đội thi tham dự giải.

Nếu chia trung bình, số tiền thưởng mà mỗi game thủ nhận được cũng rất đáng kinh ngạc. Mỗi thành viên đội OG sẽ nhận được khoảng 3,1 triệu USD tiền thưởng (nếu chia đều khoản tiền 15,6 triệu USD mà cả đội nhận được ra). Để dễ so sánh, ngay cả Tiger Woods cũng chỉ nhận được khoản thưởng trị giá 2,07 triệu USD sau khi thi đấu mùa giải The Masters 2019. Thậm chí, nhà vô địch nội dung đơn nam/nữ của giải quần vợt Wimbledon, Novak Djokovic và Simona Halep cũng chỉ nhận được 2,9 triệu USD giải thưởng. Mặc dù trong văn hoá đại chúng hiện nay, những môn thể thao truyền thống như golf và quần vợt (tennis) vẫn phổ biến hơn nhiều, song nếu xét về khía cạnh kinh tế, làm game thủ e-sport ngày nay đem lại nhiều tiền thưởng hơn hẳn.

Ngay cả đội về nhì là Team Liquid của giải đấu The International năm nay cũng nhận được giải thưởng trị giá đến 4.458.038 USD, tương đương khoảng 892.000 USD mỗi người.

Tuy nhiên, nếu có ý định buông vợt để chuyển sang thi đấu bằng… chuột và bàn phím, bạn cũng đừng vội mừng. Hãy nhớ rằng mặc dù The International là một giải đấu lớn, song đó lại là giải đấu duy nhất trong năm của làng e-sport. Trong khi đó các tay vợt hàng đầu lại có đến ba giải Grand Slam khác để thi đấu ngoài Wimbledon. Và khác với các bộ môn truyền thống như tennis hay golf, ngay cả những game thủ e-sport hàng đầu cũng chỉ có sự nghiệp rất ngắn, các bộ môn e-sport luôn yêu cầu phản xạ nhanh, mà các game thủ lớn tuổi thường sẽ không thể theo kịp lứa trẻ.

Quang Huy

Chủ đề khác