VnReview
Hà Nội

Huawei tìm cách thay thế Android bằng Aurora - hệ điều hành đến từ Nga

Gã khổng lồ công nghệ của Trung Quốc Huawei hiện đang đàm phán với phía công ty Nga về việc cài đặt hệ điều hành có tên là Aurora cho 360.000 chiếc tablet.

Gã khổng lồ công nghệ của Trung Quốc Huawei hiện đang đàm phán với phía công ty Nga về việc cài đặt hệ điều hành của Nga có tên là Aurora cho 360.000 chiếc tablet của công ty. Các thiết bị này sẽ được sử dụng để tiến hành tổng điều tra dân số ở Nga vào thời gian tới.

Dự án trên sẽ được tiến hành thí điểm và việc Huawei cài đặt hệ điều hành của Aurora trên tablet của họ mới chỉ là giai đoạn bước đầu. Công ty này cũng xác nhận rằng họ đang đàm phán với Bộ Truyền thông Nga, tuy nhiên người phát ngôn của công ty không tiết lộ thêm thông tin.

Phía Nga cũng đang thảo luận về việc sử dụng hệ điều hành Aurora cho 360.000 tablet của Huawei vào tháng 8 năm 2020. Chủ sở hữu của Aurora, nhà điều hành viễn thông nhà nước Nga - Rostelecom là nhà thầu độc quyền mua máy tính bảng cho công cuộc điều tra dân số ở Nga vào tháng 10 tới.

Trong trao đổi với hãng tin Reuters, Rostelecom cho biết: "Nhiều phương thức hợp tác khác nhau với Huawei hiện đang được xem xét với sự tham gia của Bộ Truyền thông Nga… Chúng tôi không thể tiết lộ thông tin chi tiết bởi các điều khoản về bảo mật".

Động thái này đến vào thời điểm Huawei được cho là đang tìm kiếm một giải pháp thay thế cho hệ điều hành Android đối với các thiết bị của mình. Đây là hệ quả của việc Huawei bị Hoa Kỳ đưa vào danh sách đen Entity List, ngăn cấm công ty này hoạt động kinh doanh với các công ty công nghệ có trụ sở tại Mỹ.

Tuy nhiên, mới đây Huawei đã được hoãn cấm vận thêm 90 ngày, cho phép công ty này tiếp tục sử dụng hệ điều hành Android cho nhiều sản phẩm khác. Mặc dù ông lớn công nghệ của Trung Quốc nói rằng họ đang lên phương án sử dụng Android đến chừng nào có thể, tuy nhiên họ cũng đã chuẩn bị sẵn sàng cho một tương lai phải sống chung với lệnh cấm từ Mỹ.

Giang Vu

Chủ đề khác