VnReview
Hà Nội

Bóng đá nữ Việt Nam vô địch AFF, toàn thắng Thái Lan trong năm 2019

Trước khi ĐTQG Việt Nam thi đấu lượt trận đầu tiên vòng loại thứ 2 khu vực châu Á của World Cup 2022, người hâm mộ bóng đá nước nhà đã được hưởng những 'niềm vui sớm' với việc bóng đá nữ Việt Nam vô địch AFF, toàn thắng;trước tuyển nữ Thái Lan.

Đội tuyển bóng đá nữ quốc gia trong một ngày thi đấu đầy quả cảm đã giành được chiến thắng nghẹt thở 1 - 0 sau 120 phút thi đấu trước tuyển nữ Thái Lan ở trận chung kết giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á (AFF Cup 2019). Với chiến thắng này, Việt Nam chính thức trở thành 'King và Queen' của bóng đá khu vực khi cả ĐTQG nam và nữ đều đã đứng ở vị trí cao nhất các giải bóng đá Đông Nam Á gần nhất.

Chiến tích của đội tuyển nữ Việt Nam càng đáng trân trọng hơn khi chúng ta phải thi đấu trên sân của Thái Lan - đội bóng đã vô địch Đông Nam Á 4 lần vào các năm 2011, 2015, 2016 và 2018. Đặc biệt hơn, Thái Lan còn dùng đội hình vừa thi đấu ở World Cup bóng đá nữ để chơi với đội tuyển Việt Nam.

Trong 90' thi đấu chính thức của trận đấu diễn ra vào ngày 27/8, các tuyển thủ nữ Việt Nam đã thi đấu kiên cường và tạo nên một thế trận giằng co trước 1 đối thủ được đánh giá là mạnh hơn. Tuy không có nhiều đợt tấn công nguy hiểm nhưng chúng ta cũng khiến Thái Lan gần như không thể tiếp cận khung thành của thủ môn Kim Thanh.

2 hiệp chính của trận đấu kết thúc với tỷ số 0 - 0, tuyển nữ Việt Nam bất ngờ có bàn thắng vươn lên dẫn trước vào phút thi đấu thứ 3 của hiệp phụ thứ nhất do công của Huỳnh Như. Quá phấn khích trước bàn thắng của mình, đội trưởng tuyển Việt Nam đã có pha ăn mừng quá khích và phải nhận thẻ vàng thứ 2, đồng nghĩa với 1 tấm thẻ đỏ và phải rời sân. Tuy chỉ thi đấu với 10 người trong những phút còn lại nhưng tuyển nữ Việt Nam vẫn thi đấu kiên cường, bảo vệ được cách biệt tối thiểu để lên ngôi vô địch Đông Nam Á.

Trước chức vô địch này, tuyển nữ Việt Nam cũng đã 2 lần đứng trên đỉnh Đông Nam Á vào các năm 2006 và 2012. Ngay khi biết tin các cầu thủ nữ Việt Nam làm nên kỳ tích, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phú đã thông qua Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn, gửi lời chúc mừng đến các cô gái vàng Việt Nam. Thủ tướng khen ngợi tinh thần thi đấu quả cảm, hết mình vì màu cờ sắc áo để giành thắng lợi một cách thuyết phục. Đồng thời, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng nhân sự kiện này chúc tuyển bóng đá nam Việt Nam tiếp nối thành tích của các cô gái và giành kết quả tốt trước Thái Lan ở trận đấu vòng loại World Cup 2022 vào ngày 5.9 tới.

Đạt được kỳ tích trên đất Thái Lan, tuyển nữ Việt Nam cũng đã nhận được 'cơn mưa' tiền thưởng. Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã quyết định tặng đội 1,3 tỷ động cho thành tích và nỗ lực trong cả giải đấu. Đây là lần thứ 3 tuyển nữ Việt Nam vô địch AFF Cup và là lần đầu tiên vô địch khi giải đấu không tổ chức trên sân nhà.

Như vậy, trong cả 4 lần đối đầu giữa Việt Nam và Thái Lan trên các cấp độ đội tuyển ở năm 2019, chúng ta đều là những người chiến thắng. Đó là các trận đấu U23 Việt Nam thắng U23 Thái Lan 4 - 0; U19 Việt Nam thắng U19 Thái Lan tại chung kết giải U19 Quốc tế; Đội tuyển Việt Nam thắng đội tuyển Thái Lan 1 - 0 ở King's Cup 2019 và tuyển nữ Việt Nam thắng tuyển nữ Thái Lan 1 - 0 ở AFF Cup 2019.

Trong những diễn biến mới nhất về trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan vào ngày 5/9 tới, đội tuyển Việt Nam đã chính thức hội quân tại khách sạn La Thành vào ngày 26/8. Nhóm các cầu thủ của CLB Hà Nội sẽ tập trung sau vì vừa phải tham dự trận bán kết liên khu vực lượt về AFC Cup.

Đáng chú ý trong đợt tập trung lần này, 2 'trò cưng' của HLV Park Hang Seo là Đình Trọng và Phan Văn Đức cũng góp mặt tại khách sạn La Thành dù đang chấn thương nặng và không có tên trong danh sách triệu tập. Theo những thông tin bên lề thì trong danh sách nhận phòng của khách sạn La Thành có một phòng riêng cho cả 2 cầu thủ này. Có vẻ như HLV Park Hang Seo vẫn muốn tạo điều kiện cho Đình Trọng và Phan Văn Đức tập trung cùng tuyển để chữa trị cấn thương một cách tốt nhất.

T.T

Chủ đề khác