VnReview
Hà Nội

Nhiều hãng hàng không cấm ký gửi toàn bộ MacBook Pro, kể cả những mẫu không bị thu hồi

Tháng 6 vừa qua, Apple đã cho thu hồi mẫu MacBook Pro 2015 màn hình Retina 15-inch được bán ra trong khoảng thời gian từ tháng 9/2015 đến tháng 2/2017 vì lý do pin của thiết bị "có thể bắt lửa".

Ngay sau đó Cục Quản lý Hàng không Liên bang (FAA) đã khuyến cáo các hãng hàng không không vận chuyển các thiết bị lỗi pin. Nhưng theo hãng tin Bloomberg thì đến nay, một số hãng hàng không đã cấm hoàn toàn laptop của Apple dù thiết bị đó có bị lỗi pin hay không.

Hãng hàng không Virgin Australia cấm toàn bộ thiết bị MacBook lên máy bay theo dạng hành lý ký gửi. Trong danh sách "Hàng hóa nguy hiểm" của hãng này, không có bất cứ chi tiết nào của thiết bị được nêu ra để phân loại như hình dáng, kích cỡ hay năm sản xuất. Trong đó chỉ có một nội dung duy nhất: mọi thiết bị "Apple MacBook" chỉ được vận chuyển theo hành lý xách tay.

Chính sách này hơi cực đoan do phần lớn các dòng máy tính xách tay của Apple không bị thu hồi. Nhưng chính sách này vẫn cho phép hành khách sử dụng thiết bị trên máy bay.

Đối với hãng Qantas Airways, ngoài việc cấm ký gửi MacBook Pro 15-inch, hành khách không được phép sử dụng chúng trong suốt chuyến bay.

"Toàn bộ MacBook Pro 15-inch của Apple phải được xách tay lên máy bay và tắt nguồn thiết bị cho đến khi có thông báo tiếp theo", phát ngôn viên của Qantas cho biết.

Việc kiểm tra MacBook Pro có thuộc diện thu hồi hay không yêu cầu phải tra số seri trực tuyến. Tuy nhiên việc này có thể trở nên dễ dàng hơn nếu các hãng hàng không giới hạn loại thiết bị bằng các đặc điểm ngoại hình, ví dụ như dòng MacBook Pro từ năm 2016 trở đi có thêm Touch Bar chẳng hạn.

Nếu bạn đang sỡ hữu chiếc MacBook Pro 15-inch bị lỗi pin, Apple sẽ thay pin mới cho bạn hoàn toàn miễn phí, nhưng bạn phải gửi thiết bị cho trung tâm sữa chữa của Apple.

Minh Bảo

Chủ đề khác