VnReview
Hà Nội

Windows XP trông sẽ thế nào nếu được hồi sinh trong năm 2019?

Nếu như Windows XP được tái sinh lại một lần nữa vào năm 2019? Liệu mọi thứ trông sẽ như thế nào?

Mạng Internet gần đây mới nổi lên một đoạn video chia sẻ về ý tưởng Windows XP phiên bản 2019. Chúng ta đều đã quá quen với giao diện cũ kỹ và có phần cục mịch của Windows XP cách đây hơn một thập kỷ. Nhưng khi được hồi sinh lại với một diện mạo hoàn toàn khác, chúng ta không khỏi bất ngờ, thậm chí thèm muốn được sử dụng phiên bản Windows XP này dù chỉ một lần.

Theo WindowsCentral, ý tưởng sáng tạo về Windows XP phiên bản 2019 đó là của tác giả Kamer Kaan Avdan. Đăng tải trên kênh YouTube cùng tên, Advan tự hào khoe về thành quả sáng tạo của anh khi kết hợp hệ điều hành Windows XP ngày xưa và các yếu tố thiết kế hiện đại.

Cụ thể ý tưởng Windows XP 2019 vẫn giữ lại một số nét đặc trưng trước đây như giao diện khởi động, âm thanh bật tắt máy hay tùy chọn tắt máy, restart và chế độ ngủ.

Giao diện khởi động quen thuộc của Windows XP ngày xưa

Những chi tiết thay đổi khiến người xem ấn tượng phải kể đến là Start Menu cải tiến, giao diện nền tối, màn hình động có thể thay đổi theo thời gian trong ngày hay tính năng desktop ảo và trò chơi Pinball 3D nổi tiếng ngày xưa.

Có thể thấy Start Menu được cải tiến lại trông hiện đại hơn với font chữ và các ô được làm phẳng và hiện đại hơn

Trong khi đó giao diện nền tối đem đến một hơi thở mới cho hệ điều hành hơn chục năm tuổi

Khi bật chế độ tối nhất

Trò Pinball 3D huyền thoại

Tính năng desktop ảo chỉ có trên Windows 10 nay đã xuất hiện trong phiên bản này

Giao diện tùy chọn tắt nguồn, chế độ ngủ và restart quen thuộc

Mặc dù đây chỉ là ý tưởng nhưng rất nhiều cư dân mạng sau khi xem xong video đầu bày tỏ muốn được trải nghiệm phiên bản cải tiến này của Windows XP dù chỉ một lần. Nhưng tất nhiên điều đó sẽ khó có thể trở thành sự thật.

Windows XP chính thức bị khai tử từ tháng 4/2014 và dù vẫn nhận được một số bản cập nhật bảo mật quan trọng nhưng nó đã dần chìm vào ký ức. Hiện nay theo thống kê Windows XP vẫn có 2% thị phần trên phân khúc desktop. Trong khi đó Windows 7 đang dần trở thành nền tảng kế tục Windows XP khi dự kiến sẽ khai tử vào tháng 1/2020.

Video về ý tưởng làm mới Windows XP theo phong cách 2K9;

Tiến Thanh

Chủ đề khác