VnReview
Hà Nội

Tài khoản của ông chủ Twitter Jack Dorsey bất ngờ bị hack, gửi nhiều thông điệp gây sốc

Tài khoản của ông chủ Twitter mới đây đã bất ngờ bị hack và đăng tải nhiều đoạn tweet tiêu cực. Sự cố này đặt ra câu hỏi về tính an toàn và bảo mật của Twitter và các mạng xã hội khác.

Bắt đầu từ khoảng 3h45 phút chiều giờ EST ngày 30/8 (khoảng 2h45 phút đêm ngày 31/8), tài khoản của ông chủ Twitter Jack Dorsey đã bị hack và liên tục đăng khoảng 20 tweet với thông điệp kỳ lạ.

Theo Gizmodo, những đoạn tweet có tên rõ ràng, bao gồm cả hashtag của nhóm hack là ChucklingSquad và những lời lẽ phân biệt chủng tộc. Thậm chí nhóm hack này còn viết một đoạn tweet đe dọa có bom ở trụ sở của Twitter. Có đoạn tweet còn viết: "Nazi germany did nothing wrong", tạm dịch là "Đức quốc xã không làm gì sai". Nói chung hầu hết các đoạn tweet đều mang nội dung rất tiêu cực.

Điều đáng nói là sự cố bất ngờ trên lại xảy ra đúng với ông chủ của Twitter, người từng rất nhiều lần kêu gọi vấn đề bảo mật. Sự việc cũng đặt ra câu hỏi về khả năng bảo mật của Twitter nếu như không may tin nhắn Direct Messages của Jack Dorsey lộ ra, nó sẽ còn tồi tệ hơn nữa.

Tất cả đoạn tweet này đều được gửi qua Cloudhopper, một công ty quản lý hạ tầng tin nhắn được Twitter mua lại vào tháng 4/2010. Thời điểm đó, Twitter cho biết, họ phải xử lý gần 1 tỷ tweet mỗi tháng.

Các chuyên gia bảo mật cho biết, Dorsey có thể đã kết nối tài khoản của mình với ứng dụng Cloudhopper và quên thu hồi các đặc quyền. Lợi dụng kẽ hở này, hacker có thể đã chiếm đoạt tài khoản của Dorsey và đăng tải các đoạn tweet như vậy.

Twitter ghi nhận sự cố trên khoảng 15 phút sau khi thông tin lan tràn trên mạng và có thể nền tảng này đã cố gắng xóa các đoạn tweet trên trang cá nhân của Dorsey mà không có sự đồng ý của anh.

Tiến Thanh

Chủ đề khác