VnReview
Hà Nội

Câu lạc bộ đêm của Pháp sắp đưa… robot múa cột vào hoạt động

Hai robot múa cột với cái đầu là một camera CCTV sẽ ra mắt tại SC-Club ở Nantes trong sự kiện kỷ niệm 5 năm thành lập câu lạc bộ này.

robot

Robot và trí tuệ nhân tạo từ lâu đã được nhắc đến như những giải pháp thay thế con người thực hiện nhiều công việc trên toàn thế giới.

Tuy nhiên, chẳng mấy ai nghĩ rằng sẽ có ngày, chúng sẽ đảm đương cả vai trò của những vũ công…múa cột tại các câu lạc bộ đêm – nhưng đó chính xác là điều sắp diễn ra ở Nantes.

Hai robot múa cột, mang giày cao gót và được gắn camera CCTV làm đầu, sẽ ra mắt tại SC-Club ở Nantes, Pháp, nhân dịp kỷ niệm 5 năm thành lập câu lạc bộ vào tuần tới.

Những con robot này là tác phẩm của nghệ sỹ người Anh Giles Walker. Anh này đã lấy một số bộ phận từ những con ma-nơ-canh nhựa để đắp lên khung xương kim loại của robot.

Về chiếc đầu gắn camera CCTV, anh nói những con robot này được tạo ra nhằm "chơi đùa với khái niệm thị dâm", đặt ra câu hỏi rằng "ai là kẻ có quyền lực, kẻ thị dâm hay người bị thị dâm".

Walker đã nghĩ ra ý tưởng robot múa cột từ một thập kỷ trước, và đã mang những con robot này đi lưu diễn, hay thậm chí là cho thuê, trong suốt vài năm qua.

robot

Mặc cho sự trỗi dậy của lực lượng robot lao động, chủ câu lạc bộ - Laurent Roue – nói rằng những "thành viên" mới của câu lạc bộ sẽ không thay thế hoàn toàn 10 vũ công đang biểu diễn tại đây, mà sẽ được sử dụng như một phương thức để tôn vinh công nghệ.

Ông nói rằng: "Đối với chúng tôi, nó là một dấu hiệu, một cách để tỏ lòng tôn thờ đến công nghệ robot".

"Chúng tôi cần một thứ gì đó con người, nồng ấm, có thể tương tác vật lý được, và chúng thực sự đối nghịch hoàn toàn".

Ông nhấn mạnh thêm rằng: "Ai cũng có quyền thích thứ họ thích".

Một vũ công đang làm việc tại câu lạc bộ, nghệ danh Lexi, đồng ý rằng tương lai sẽ luôn là con người đứng trên sân khấu. "Chúng sẽ không thực sự thay đổi được ngành nghề của chúng tôi. Chúng sẽ không thay thế được chúng tôi".

"Chúng tôi không phải đang làm một công việc thô tục. Đây là một công việc đầy nghệ thuật. Đây là một thứ đẹp đẽ, và robot sẽ không thay đổi điều đó".

Minh.T.T

Chủ đề khác