VnReview
Hà Nội

Facebook thử nghiệm ẩn số lượt like bài viết, hết sống ảo!

Sau Instagram, đến lượt Facebook lên kế hoạch ẩn số lượt like trên các bài viết.

Instagram thử nghiệm bỏ hiển thị công khai lượt like bài viết

Theo TechCrunch, Facebook muốn người dùng không đặt nặng về lượt like trong bài nhiều hay ít, người khác cũng không thể "soi mói" xem bạn được bao nhiêu like.

Trước Facebook, Instagram đã thử nghiệm thay đổi này tại 7 quốc gia. Số like cụ thể sẽ được thay bằng tên vài người bạn đã like, phía sau là cụm "những người khác".

Thay đổi được kỹ sư Jane Manchun Wong tìm thấy trong phiên bản thử nghiệm của Facebook trên Android. Sau khi được liên hệ, đại diện Facebook cũng xác nhận đang thử nghiệm thay đổi này, nhưng chưa bật cho người dùng.

Hiện tại, Facebook từ chối chia sẻ tác động sau khi ẩn lượt like bài viết trên Instagram. Việc áp dụng trên Facebook cho thấy công ty muốn thử nghiệm thay đổi trên quy mô rộng hơn để thu thập nhiều phản hồi hơn.

Thay đổi ẩn lượt like đã được Facebook thử nghiệm trên Instagram từ tháng 4, chỉ có chủ bài đăng mới thấy số like chính xác, còn người ngoài thì không

Instagram hay Snapchat từ lâu đã trở thành nơi chia sẻ các hoạt động, khoảnh khắc thường ngày thay cho Facebook. Tuy nhiên, không phải ai cũng thường xuyên có những sự kiện ấy. Việc nhìn thấy bài đăng của người khác có cả trăm like trong khi mình chỉ vài ba like có thể tác động đến tâm lý của họ. Facebook muốn tránh những tình trạng như vậy, và việc ẩn lượt like có thể là giải pháp.

Ngoài ra, không đặt nặng lượt like nhiều hay ít cũng khuyến khích người dùng chia sẻ nhiều hơn, đúng với mục tiêu của Facebook từ trước đến nay.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác