VnReview
Hà Nội

21 subreddit cực kỳ hữu ích mà có thể bạn chưa biết - Phần 1

Reddit là một trang web có khả năng gây mất tập trung vô tận, hấp dẫn và thường cũng rất có ích cho người đọc. Sau đây là 21 subreddit tốt nhất về lời khuyên, hướng dẫn và thông tin mà Gizmodo đã tổng hợp.

1. r/tipofmytonge

Là một nơi hữu ích khi bạn không thể nhớ ra một bộ phim, hay một chương trình truyền hình hay bất cứ thứ gì mà bạn không thể nhớ ra. Chỉ cần đưa lên tất tần tật những gì còn trong bộ nhớ của bạn, cộng đồng thám tử "đít đỏ" sẽ tìm ra thứ mà bạn đang miêu tả. Tuy không chắc bạn có được câu trả lời mình cần, nhưng chắc chắn bạn sẽ ngạc nhiên về cách mà mọi người tìm câu trả lời.

2. r/WritingPrompts

Một subreddit rất rất rất có ích cho những ai thích viết, dù là bạn viết vì có người nhờ, để kiếm sống hay chỉ để cho vui. Đúng với tên của nó, WritingPrompts giúp phát triển các ý tưởng đang "bí" của mọi người. Có rất nhiều thứ có thể truyền cảm hứng cho bạn ở đây và bạn cũng có thể đọc những phản hồi của các tay bút khác trong các bài viết tại subreddit này.

3. r/dataisbeautiful

Bạn có biết những con số và những thống kê có thể rất thỏa mãn tính thẩm mỹ của bạn? Subreddit này cung cấp rất nhiều infographic chứa thông tin, những biểu đồ, đồ thị hay hình ảnh trực quan. Chúng có thể khiến bạn xao nhãng công việc nhiều giờ liền, nhưng chúng cũng có thể giúp bạn nhận ra một điều gì đó theo một hướng hoàn toàn khác (như lượng cây xanh tại thành phố New York, hay thông tin về các phim bom tấn của Hollywood).

4. r/educationalgifs

Chúng ta có thể tìm mọi GIF mình muốn trên mạng, nhưng các GIF trên subreddit này sẽ dạy bạn làm điều gì đó thay vì chỉ chạy theo những meme đang nổi. Đây là một trong những subreddit hấp dẫn nhất mà chúng tôi trừng truy cập. Bạn sẽ được xem các làm ra diêm, hay cách lắp đặt cáp internet, hay lượng khí CO2 mà chúng ta thải ra, tất cả chỉ trong 1 giây.

5. r/OutOfTheLoop

Hẳn không ai thích cảm giác khi "trở thành người tối cổ" đúng không? Bạn có thể nhanh chóng cập nhật thông tin và bắt kịp câu chuyện trên mạng xã hội, từ trạng thái hiện tại của Fortnite đến việc tại sao người Anh đang phát cuồng với tên ất ơ nào tên là Ben Stokes… Nếu bạn không bắt kịp một xu hướng nào đó trên Twitter, hay truy cập vòa subreddit này và thử tìm kiếm nó.

6. r/whatisthisthing

Nếu bạn đang cầm trên tay thứ mà bạn không biết nó là cái gì, hãy đến với subreddit này để xác định nó. Còn nếu không thì bạn cũng nên vào đây để học hỏi (hoặc giúp đỡ những người khác ở đây). Bạn sẽ không chỉ tìm thấy những vật dụng gia định tại đây, các bài viết về tất cả mọi thứ trong căn phòng cho đến một con tàu bí ẩn đã bị mất tích.

7. r/AskHistorians

Nếu có thắc mắc liên quan đến lịch sử, AskHistorican có thể có câu trả lời cho bạn, hầu hết các câu hỏi tại đây đều được trả lời kỹ càng. Và bạn có thể nhanh chóng giải quyết được thắc mắc của mình. Ngay cả khi bạn không có câu hỏi cụ thể nào, đây vẫn là một subreddit có rất nhiều thông tin hữu ích để tham khảo.

8. r/budgetfood

Dường như có rất nhiều người thích nấu ăn mà không tốn quá nhiều kinh phí và subreddit này là nơi lý tưởng để tìm những mẹo vặt liên quan đến vấn đề này. Bạn có thể đặt câu hỏi cho một bữa ăn hay một dịp đặc biệt, hoặc lên chọn một vài công thức được chia sẻ tại đây, bạn cũng có thể đóng góp ý tưởng ăn uống tiết kiệm của chính bạn.

9. r/MovieDetails

Có vô vàn chi tiết trong phim mà bạn có thể bỏ lỡ: từ một cái gật đầu dành cho người hâm mộ hay những Easter egg mà đạo diễn để lại cho đến những mối liên kết giữa các bộ phim mà bạn hoàn toàn có thể bỏ lỡ nếu không được chỉ ra. MovieDetails là một subreddit mà bạn có thể mất vài giờ để dạo quanh nó mà hoàn toàn không không nhận thức được.

10. r/InternetIsBeautiful

Ngày nay bạn khó có thể tìm được thứ gì mới mẻ cho bản thân trên mạng. Đa số chúng ta cứ lẩn quẩn trong cái vòng từ một vài trang tin qua mạng xã hội và ngược lại từ ngày này qua ngày khác. InternetIsBeautiful chính là thứ bạn cần. Subreddit này cập nhật danh sách các trang web giải trí, hấp dẫn và cúng thường có những trang chứa nhiều thông tin bổ ích.

Còn tiếp...

Minh Bảo

Chủ đề khác