VnReview
Hà Nội

Facebook tắt tính năng nhận diện khuôn mặt và tự động gắn thẻ ảnh

Giờ đây, người dùng đã có thể đồng ý hoặc từ chối sử dụng tính năng nhận diện khuôn mặt để gắn thẻ ảnh trên Facebook.

Trong một công bố mới đây, Facebook cho biết sẽ tắt tính năng quét khuôn mặt theo mặc định. Những tài khoản đăng ký mới hoặc đã bật tùy chọn tự động gắn thẻ dựa trên nhận diện khuôn mặt sẽ được gửi thông báo để quyết định có tiếp tục sử dụng tính năng hay không.

Nếu từ chối tự động gắn thẻ, người dùng sẽ không thấy bất kỳ hình ảnh nào xuất hiện bên trong mục "Xem lại ảnh".

"Tính năng tự động nhận diện khuôn mặt không chỉ cho phép người dùng quản lý tốt những bức ảnh có gắn thẻ chính mình trên Facebook, mà còn sử dụng nó cho nhiều mục đích lớn hơn như bảo vệ danh tính người dùng", Srinivas Narayanan, Trưởng nhóm nghiên cứu ứng dụng AI của Facebook cho biết.

Tuyên bố trên được đưa ra ngay sau khi Facebook lãnh mức phạt 5 tỷ USD từ Ủy ban Thương mại Liên bang (FTC) vì cáo buộc thu thập và lưu trữ dữ liệu sinh trắc học mà không có sự đồng ý của người dùng. Ngoài khoản tiền phạt 5 tỷ USD, FTC còn yêu cầu Facebook phải đưa ra thông báo chính thức về việc sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt của người dùng và không được thực hiện bất cứ hành vi nào vượt quá thông báo ban đầu với người dùng.

Hiện công nghệ nhân diện khuôn mặt đã trở nên phổ biến, và nhiều công ty đã bắt đầu sử dụng nó theo nhiều mục đích khác nhau. Điển hình như công nghệ nhận diện của Amazon có khả năng phát hiện biểu cảm khuôn mặt của người dùng, kể cả sự sợ hãi.

Thái Âu

Chủ đề khác