VnReview
Hà Nội

Google Search có thêm tính năng gợi ý phim và show truyền hình theo từ khoá tìm kiếm của người dùng

Google sẽ bổ sung tính năng gợi ý phim và chương trình truyền hình theo từ khoá tìm kiếm mà người dùng nhập vào, nhằm giải quyết vấn đề "muôn thuở" của người dùng mỗi khi cần đến công cụ tìm kiếm: Bạn thực sự muốn xem gì?

Kể từ bây giờ, khi bạn tìm kiếm trên Google với những từ khoá có dạng "chương trình truyền hình hay nên xem" hay "xem phim gì", sẽ có một menu dạng băng chuyền cuộn ngang hiển thị các chương trình truyền hình và phim được Google gợi ý dựa theo từ khoá tìm kiếm của bạn. Người dùng có thể lướt sang trái hoặc sang phải để duyệt qua các đề xuất của Google, tương tự như các ứng dụng hẹn hò hiện nay. Google cho biết công cụ tìm kiếm của hãng sẽ lập danh sách gợi ý các phim và show truyền hình cho người dùng dựa trên từ khoá tìm kiếm: chẳng hạn, nếu bạn tìm cụm từ "phim kinh dị Mỹ thập niên 1980", Google sẽ gợi ý cho bạn một danh sách cụ thể gồm các phim thoả mãn tiêu chí bạn chọn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn dịch vụ stream phim mà mình đang đăng ký thuê bao, và Google sẽ chỉ hiển thị gợi ý các phim và show truyền hình hiện có trên nền tảng đó. Đồng thời, Google cũng sẽ sử dụng dữ liệu này để cung cấp liên kết trực tiếp tới bộ phim trên trang web của dịch vụ mà bạn đang sử dụng; nhờ đó, bạn chỉ cần nhấp vào tựa phim trên Google Search để chuyển tới dịch vụ stream của mình và bắt đầu thưởng thức ngay lập tức. Công cụ này hoạt động tương tự các trang web như JustWatch, cho phép người dùng tìm kiếm các bộ phim dựa theo dịch vụ stream mà mình có; song việc tích hợp trực tiếp tính năng này vào công cụ tìm kiếm phổ biến như Google sẽ mang lại sự tiện lợi hơn nhiều cho người dùng.

Tính năng gợi ý phim và chương trình truyền hình mới này hiện đã xuất hiện trên công cụ tìm kiếm Google Search, đúng vào mùa phim truyền hình mùa thu, và bạn có thể trải nghiệm nó ngay bây giờ.

Quang Huy

Chủ đề khác