VnReview
Hà Nội

Team Esports Flash gọi vốn thành công 1,5 triệu USD sau chức vô địch thế giới cho Esports Việt Nam

Dù không may mắn giành được tấm vé đại diện cho Việt Nam tham dự SEA Games 30 sắp diễn ra vào cuối năm nay, nhưng không thể không công nhận rằng Team Flash đang là đội tuyển Liên quân Mobile hàng đầu Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại.

Bằng chứng cho thấy rõ khi đây là cái tên đầu tiên mang về danh hiệu "Vô địch thế giới" cho Esports Việt Nam với giải thưởng khủng lên tới 200.000 USD (4,6 tỷ VNĐ) tại Giải chung kết thế giới Liên quân Mobile AWC 2019 vừa qua. Đây cũng là đội đã đại diện cho Việt Nam tại buổi giới thiệu Đại hội thể thao châu Á khai mạc ở Jakarta năm ngoái

Team Esports Flash gọi vốn thành công 1,5 triệu USD sau chức vô địch thế giới cho Esports Việt Nam

Đó cũng chính là tiền đề để Team Flash mới đây gọi vốn thành công 1,5 triệu USD (khoảng 34 tỉ đồng) từ quỹ đầu tư Octava của Singapore. Trước đó, những vòng gọi vốn từ các nhà đầu tư thiên thần đã giúp tổ chức này phát triển thần tốc chỉ sau một thời gian ngắn.

Team Flash là tổ chức có trụ sở chính ở Singapore và được thành lập vào năm 2017 bởi ông Terence Ting và Samson Oh. Hiện tại, Team Flash tập trung đầu tư chính tại Việt Nam, Singapore và Indonesia. Sau gần 2 năm hình thành cũng như hơn một năm rưỡi tấn công vào thị trường Esports Việt Nam, Team Flash hiện tại đang có hơn 30 vận động viên chuyên nghiệp toàn thời gian ở khu vực Đông Nam Á tham gia vào nhiều tựa game phổ biến như Liên Quân Mobile, Liên Minh Huyền Thoại LoL, FIFA và PUBG Mobile. Team Flash đã thắng được hơn 620.000 USD từ các giải đấu trong nước và ngoài nước, trở thành một trong những tổ chức Esport có doanh thu dẫn đầu khu vực Đông Nam Á.

Khoản tài trợ này cho phép Team Flash tiếp tục tuyển dụng thêm những tuyển thủ và những người làm nội dung Esports xuất sắc đến từ nhiều khu vực khác nhau. Tổ chức Esports đến từ Singapore cũng sẽ tập trung nhiều hơn cho việc phát triển về mặt thương hiệu cũng như truyền thông.

Team Esports Flash gọi vốn thành công 1,5 triệu USD sau chức vô địch thế giới cho Esports Việt Nam

Năm 2018 đánh dấu một bước ngoặt lớn cho Team Flash khi họ mua lại ProArmy (Liên Quân Mobile) và đổi tên. Đến mùa hè này, Team Flash tiếp tục mua lại Sky Gaming Daklak với tham vọng biến đội tuyển thành này thành một thế lực ở giải Vietnam Championship Series của Liên Minh Huyền Thoại.

Ở Việt Nam, Team Flash đã có 2 mùa liên tiếp bước lên ngôi vị cao nhất của Đấu Trường Danh Vọng và đang hướng đến chức vô địch thứ 3 liên tiếp ở bộ môn Liên Quân Mobile.

Tại bộ môn Liên Minh Huyền Thoại, Team Flash cũng đang là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch VCS. Họ đang có rất nhiều cơ hội để góp mặt tại Chung Kết Thế Giới 2019 sau khi đánh bại DBL để gặp GAM Esports ở trong trận chung kết VCS Mùa Hè. Trận đấu chung kết VCS Mùa Hè 2019 sẽ diễn ra vào 16h00 ngày 14/9 tới.

Còn ở bộ môn FIFA Online 4, tuyển thủ vô địch Vòng chung kết quốc gia 2019 Nguyễn Hoàng Hiệp cũng đang là thành viên của Team Flash. Anh được biết đến trong FO4 với tên gọi FL Maestro.

Thành Đạt

Chủ đề khác