VnReview
Hà Nội

Huawei và Bộ Công an tổ chức chương trình học bổng viễn thông cho sinh viên

Chương trình Học bổng "Hạt giống Viễn thông Tương lai" năm 2019 của Công ty Công nghệ Huawei dành cho các sinh viên Việt Nam vừa chính thức khai mạc tại Bắc Kinh. Trong chương trình học bổng năm nay, Huawei đã phối hợp tổ chức cùng Bộ Công an chọn ra 9 sinh viên ưu tú và 1 giảng viên đến từ các trường đại học, học viện của Bộ Công an tham gia.

Đoàn sinh viên Việt Nam sẽ cùng tham gia học tập và giao lưu văn hóa cùng các đoàn sinh viên Đức, Mexico, Jamaica, và Cộng hòa Dominicana. Các sinh viên sẽ tham gia chương trình học bổng từ ngày 7/9 đến ngày 21/9/2019, tại 2 thành phố Bắc Kinh và Thâm Quyến ở Trung Quốc.

Tại đây, các sinh viên sẽ được tiếp cận với những công nghệ ICT mới nhất, được tìm hiểu và thực hành kiến thức, trao đổi với các chuyên gia công nghệ của Huawei về các hệ thống mạng viễn thông, công nghệ băng rộng di động 4G, 5G, công nghệ điện toán đám mây và các giải pháp All-Cloud, các công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), về Internet kết nối vạn vật (IoT), thực hành như các kỹ sư trong môi trường vận hành hệ thống mạng viễn thông…

Cũng nhân dịp này, đoàn sinh viên Việt Nam đã đến thăm Đại Sứ quán Việt Nam tại Bắc Kinh (Trung Quốc) và giao lưu với các cán bộ của Đại Sứ quán.

Đoàn sinh viên Việt Nam đến thăm Đại Sứ quán Việt Nam tại Bắc Kinh (Trung Quốc)

"Hạt giống Viễn thông Tương lai" năm 2019 là mùa thứ tư Huawei mang chương trình học bổng toàn cầu đến Việt Nam. Sau 3 lần tổ chức vào các năm 2015, 2017 và 2018, đã có 32 sinh viên ưu tú các ngành công nghệ của Việt Nam tham gia chương trình này.

Đây cũng là chương trình học bổng được Huawei tổ chức trên toàn cầu kể từ năm 2018. Đến nay, chương trình học bổng này đã 30.000 sinh viên ở 108 quốc gia tham gia.

TT

Chủ đề khác