VnReview
Hà Nội

Canon đánh dấu năm thứ 8 liên tiếp đồng hành cùng cuộc thi ảnh tôn vinh di sản Việt - Vietnam Heritage Photo Awards

Canon vừa đánh dấu chặng đường 8 năm liên tiếp cùng tạp chí Việt Nam Heritage phát động Giải thưởng ảnh Di sản Việt Nam – Vietnam Heritage Photo Awards 2019.

Vietnam Heritage Photo Awards 2019 là cuộc thi nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng nhiếp ảnh trong và ngoài nước. Đây là cuộc thi nhằm phát hiện và chia sẻ những giá trị di sản thiên nhiên, văn hóa Việt Nam;; tìm kiếm những tác phẩm - những câu chuyện về di sản bằng hình ảnh để truyền tải, giới thiệu về thiên nhiên, lịch sử, văn hóa đến cộng đồng. Các tác phẩm đoạt giải trong cuộc thi đều được tổ chức triển lãm tại các trung tâm du lịch, bảo tàng, trường học, nhằm phục vụ công chúng, khách du lịch, người yêu nhiếp ảnh trên cả nước.

Canon đánh dấu năm thứ 8 liên tiếp đồng hành cùng cuộc thi ảnh tôn vinh di sản Việt - Vietnam Heritage Photo Awards

Năm 2019, đánh đấu Giải thưởng ảnh Vietnam Heritage Photo Awards bước sang tuổi thứ 8, hướng tới kỷ niệm 74 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ký sắc lệnh số 65/SL- sắc lệnh đầu tiên của nhà nước ta về việc bảo tồn Di sản Văn hóa dân tộc (23/11/1945 - 23/11/2019).

Đại diện BTC Bà Lê Thanh Hải, Tổng Biên Tập Báo Vietnam Heritage (thứ 2 từ phải qua), Bà Lê Tú Cẩm, Chủ tịch hội Di sản Văn hóa Tp. HCM (thứ 2 từ trái qua), cùng Bà Lê Thanh Hằng (đứng giữa) - đại diện Canon và các nhà tài trợ tại buổi phát động

Năm nay bên cạnh các chủ đề truyền thống của cuộc thi là Thiên nhiên – Văn Hóa, Ban tổ chức đưa thêm 1 chủ đề về Môi trường và Bảo vệ môi trường, nhằm hưởng ứng và kêu gọi cộng đồng nâng cao ý thức về vấn đề đang hết sức cấp thiết này.

Canon tiếp tục đồng hành cùng cuộc thi năm nay với việc tài trợ 2 giải thưởng đặc biệt cho chương trình là máy ảnh và máy in Canon giá trị 25 triệu đồng/giải, và chịu trách nhiệm in ấn toàn bộ hình ảnh chất lượng cao khổ lớn phục vụ cho các triển lãm.

Canon đánh dấu năm thứ 8 liên tiếp đồng hành cùng cuộc thi ảnh tôn vinh di sản Việt - Vietnam Heritage Photo Awards

Chia sẻ về cuộc thi, ông Takeda Satoru, CEO của Canon Maketing Việt Nam cho biết: "Canon Marketing Việt Nam rất vinh dự khi tiếp tục đồng hành cùng Giải thưởng ảnh Di sản Việt Nam – Vietnam Heritage Photo Awards liên tục từ năm 2012. Chúng tôi quan niệm, sứ mệnh của Canon không chỉ dừng lại ở việc cung cấp các giải pháp hình ảnh và nhiếp ảnh kỹ thuật số, mà còn là chung sức phát hiện, chia sẻ những giá trị di sản thiên nhiên và văn hóa, đặc biệt là tại Việt Nam – một quốc gia vốn được thiên nhiên ưu ái ban tặng nhiều cảnh quan tuyệt mỹ đi cùng nền văn hóa đa dạng. Năm nay chủ đề Môi Trường chính là do Canon đề nghị Ban tổ chức thêm vào, với hy vọng những bức ảnh về môi trường sẽ nâng cao nhận thức của mọi tầng lớp người dân về vấn đề đang khá nhức nhối ở Việt Nam hiện nay".

Canon đánh dấu năm thứ 8 liên tiếp đồng hành cùng cuộc thi ảnh tôn vinh di sản Việt - Vietnam Heritage Photo Awards

Cuộc thi Vietnam Heritage Photo Awards 2019 dành cho các đối tượng là mọi công dân Việt Nam và cả người nước ngoài. Hạn cuối cùng gửi tác phẩm dự thi: 24h00 ngày 15 tháng 10 năm 2019.

Từ tháng 9 đến hết tháng 11/2019, song song với cuộc thi chính thức, một cuộc thi Miniquiz online trên Facebook tìm hiểu về Di sản Việt Nam cũng được tiến hành. Các câu hỏi được chia sẻ hàng tuần trên Facebook chính thức của Canon và Vietnam Heritage. 100 tác phẩm xuất sắc nhất từ cuộc thi sẽ được chọn lựa và triển lãm tại TPHCM; Đồng Nai, Hà Nội, và triển lãm online. Triển lãm online vào dịp Lễ trao giải thưởng sẽ được chia sẻ trên các fanpage của Vietnam Heritage, Canon, cùng lan tỏa các tác phẩm Giải thưởng Vietnam Heritage Photo Awards.

Thành Đạt

Chủ đề khác