VnReview
Hà Nội

YouTube gắn thêm một hộp quảng cáo “siêu to khổng lồ” vào giao diện ứng dụng dành cho TV thông minh

Hộp quảng cáo này thực chất đã xuất hiện trên giao diện YouTube nền web từ lâu, và công ty mới đây đã quyết định đưa nó lên ứng dụng của hãng dành cho các dòng TV thông minh.

Trang chủ của ứng dụng YouTube dành cho nền tảng TV thông minh sẽ được bổ sung thêm một yếu tố gây "gián đoạn" trải nghiệm người dùng bắt đầu từ hôm nay: đó là một hộp quảng cáo khổng lồ đặt ở ngay đầu trang chủ. Tuy nhiên, với những người dùng đã quen sử dụng YouTube trên nền web, hộp quảng cáo này lại không có gì quá xa lạ.

YouTube gọi tên hộp quảng cáo lớn này là YouTube Masthead, và với kích thước nổi bật như vậy, rõ ràng đây là một vị trí hiển thị rất "đắt giá". Tương tự như hộp quảng cáo masthead trên YouTube nền web, hộp masthead trên app YouTube dành cho TV cũng sẽ "tự động phát video quảng cáo sau một vài giây trên các thiết bị tương thích", theo thông cáo báo chí của Google.

Ứng dụng YouTube trên TV thông minh là một nền tảng quan trọng đối với các nhà quảng cáo, theo Google. Tổng thời gian người dùng YouTube trên toàn thế giới bỏ ra để xem trên TV đã vượt quá 250 triệu giờ mỗi ngày. Thêm vào đó, Google cho biết người dùng hiện nay có xu hướng ghi nhớ các hình ảnh quảng cáo xuất hiện trên app YouTube TV nhiều hơn so với các quảng cáo TV truyền thống. Mặc dù vậy, chúng ta vẫn khó có thể "thoả hiệp" với kích thước khổng lồ, chiếm một phần diện tích lớn trên màn hình của hộp masthead này. Những người thường xuyên sử dụng YouTube trên TV chắc chắn sẽ cảm thấy phần nào khó chịu.

Bên cạnh đó, một số người dùng cũng phát hiện ra một thay đổi nhỏ mà YouTube vừa thực hiện với app dành cho TV: công ty không cho phép người dùng truy cập vào giao diện TV tại địa chỉ YouTube.com/tv nữa (mặc dù những người dùng sử dụng các TV thông minh đời cũ vẫn có thể thông qua một phần mở rộng trình duyệt để stream nội dung YouTube từ trình duyệt web máy tính lên TV của mình).

Phiên bản thử nghiệm của hộp quảng cáo masthead sẽ được triển khai bắt đầu từ ngày hôm nay.

Quang Huy

Chủ đề khác