VnReview
Hà Nội

Phụ huynh tố cáo trường quốc tế cắt xén khẩu phần ăn của học sinh

Một vị phụ huynh học sinh của trường dân lập quốc tế Việt Úc tại cơ sở Sala (cơ sở quận 2, thành phố Hồ Chí Minh) đã tố cáo nhà trường cắt xén khẩu phần ăn trưa của con mình.

Cụ thể hơn, phụ huynh có tên H.N đã đăng lên mạng xã hội hình ảnh về suất cơm trưa dành cho trẻ tại trường Quốc tế Việt Úc. Chị cho rằng suất ăn này đã bị nhà trường cắt xén, thiếu dinh dưỡng dành cho trẻ.

Chị H.N chia sẻ: 'Ăn bớt phần ăn của trẻ là tội ác. Chúng tôi đã khóc khi nhìn thấy những phần ăn này của các con. Chúng tôi không chấp nhận một trường quốc tế hơn 20 năm kinh nghiệm ở Việt Nam làm ăn như thế này. Ban giám hiệu tại sao không dám gặp chúng tôi? Giải thích về một bữa ăn thiếu dinh dưỡng, thiếu trách nhiệm và vô tâm như vậy với con chúng tôi'.

Suất ăn của học sinh trường dân lập quốc tế Việt Úc (cơ sở KĐT Sala, quận 2, thành phố Hồ Chí Minh)
do phụ huynh chụp lại

Trao đổi trên báo điện tử Zing, chị H.N cho biết thêm rằng tiền ăn mỗi ngày của trẻ là 160.000 đồng, cả năm hơn 30 triệu đồng nhưng nhìn suất ăn không khác gì cơm bụi ngoài đường. Một số vị phụ huynh khác cũng phản ánh như vậy nên sáng hôm nay (19/9), chị H.N cùng một số người khác đã đến tận lớp xem khẩu phần ăn của con mình và cùng đi gặp ban giám hiệu nhà trường.

Tuy nhiên, khi lên gặp ban giám hiệu nhà trường thì hiệu trưởng cáo ốm không gặp và hiệu phó tiếp chị H.N cùng các phụ huynh khác. Phó hiệu trưởng của trường dân lập quốc tế Việt Úc cho biết sẽ có một cuộc họp về vấn đề này vào tuần tới mà không có phản hồi gì thêm.

Nữ phụ huynh cũng cho biết từ đầu năm học đến nay, con của chị họp lớp 3 và lớp 6 tại trường dân lập quốc tế Việt Úc (cơ sở khu đô thị Sala) thường kêu đói bụng, cơm chán không ăn được.

Trường dân lập quốc tế Việt Úc cho biết trên báo chí đã ghi nhận sự việc qua cuộc họp với 8 phụ huynh buổi trưa ngày 19/9. Nhà trường sẽ làm việc với nhà cung cấp suất ăn Aden và các bên liên quan để xác minh rõ sự việc.

T.T

Chủ đề khác