VnReview
Hà Nội

Bắt chước "thánh ăn công sở" làm bỏng ngô bằng lon soda, một bé gái Trung Quốc chết thảm.

Một bé gái tại Trung Quốc đã gặp phải tai nạn thương tâm khi cố gắng thực hiện theo một kênh video có nội dung về nấu ăn nổi tiếng trên Weibo.

Cụ thể, vào ngày 22/8/2019, Zhe Zhe, 14 tuổi và Xiao Yu, 13 tuổi đến từ tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc đã bị bỏng nặng sau khi cố gắng thực hiện theo video hướng dẫn của Ms Yeah, tên thật là Tiểu Dã (25 tuổi), người nổi tiếng với các biệt danh "thánh nữ văn phòng" hoặc "thánh ăn công sở", với hơn 7,5 triệu người theo dõi, chuyên đăng tải các clip có nội dung nấu ăn bằng mọi dụng cụ và vật phẩm có sẵn.

Hai bé gái đã trực tiếp nấu bỏng ngô trong một lon soda và sử dụng đèn cồn khi tai nạn xảy ra, được cho là tương tự như video đăng tải bởi Ms Yeah vào năm 2017. Trong video dài 3 phút 59 giây, Ms Yeah đã hướng dẫn cách làm bỏng ngô với những vật dụng đơn giản như lon soda và một chiếc đèn cồn.

Theo BBC, hai cô bé cố gắng làm nóng cồn bên trong một lon soda và nó chẳng may phát nổ. Zhe Zhe bị bỏng đến 98% và qua đời vào ngày 9/5 do nhiễm trùng nặng. Xiao Yu bị bỏng 13% và phải thực hiện phẫu thuật chỉnh hình để tái tạo lại da mặt cùng một số bộ phận cơ thể.

Về phía Ms Yeah, cô bác bỏ hoàn toàn mọi cáo buộc nhằm vào mình, và cho rằng hai đứa trẻ đã xem một kênh hướng dẫn khác.

"Zhe Zhe không xem video của tôi, cô bé đã làm theo một video hướng dẫn khác", cô tuyên bố."Những ngày qua là khoảng thời gian đen tối trong cuộc đời tôi."

"Tôi đã cầu nguyện rất nhiều lần, mong đợi phép màu sẽ xảy ra với Zhe Zhe, nhưng Thượng đế đã không cho thấy lòng từ bi của Ngài. Tôi thật sự đau lòng", Ms Yeah viết trên Weibo.

Ms Yeah cho biết cô đã bồi thường tổn thất cho gia đình của Zhe Zhe, đồng thời chịu trách nhiệm chi trả toàn bộ viện phí và tiền phẫu thuật cho Xiao Yu.

Ms Yeah, tên thật là Tiểu Dã, cô gái đến từ Thành Đô, Trung Quốc, nổi tiếng trên mạng xã hội nhờ thực hiện các video nấu ăn theo cách 'không giống ai': sử dụng chính những vật dụng có sẵn trong văn phòng. Các món ăn của cô thơm ngon và rất cầu kỳ, tuy nhiên công cụ nấu lại khá đơn giản, như ấm siêu tốc, CPU máy tính…. Cũng vì thế, cư dân mạng đã bắt đầu gọi cô với biệt danh 'thánh ăn công sở' hay 'thánh ăn văn phòng'.

Video gốc đã được xóa khỏi Youtube, nhưng đã được một số người dùng đăng lại.

Đây không phải là video đầu tiên Youtuber triệu sub này sử dụng các phương pháp nấu ăn kì dị và mạo hiểm. Trong một video hướng dẫn khác của mình, Ms Yeah đã nấu cá bằng bàn ủi quần áo.

Quang Minh

Chủ đề khác