VnReview
Hà Nội

CEO Facebook gặp Tổng thống Mỹ Donald Trump

Mark Zuckerberg đã có buổi gặp đột xuất với Tổng thống Mỹ Donald Trump nhân chuyến thăm Nhà Trắng của CEO Facebook.

Cuộc gặp diễn ra khá bất ngờ và chỉ được ông Trump thông báo trên Twitter sau khi kết thúc với lời nhắn: "Rất vui khi gặp mặt Mark Zuckberg đến từ Facebook tại Phòng Bầu Dục (Oval Office)".

Đại diện Facebook cho biết Zuckerberg đến Nhà Trắng gặp các nhà hoạch định chính sách để thảo luận về những quy định trên Internet.

Cách viết của ông Trump trên Twitter về cuộc gặp với ông chủ Facebook cũng khá thú vị, khác hẳn hồi tháng 3 khi gặp CEO Google Sundar Pichai.

Trong bài đăng ngày 28/3, ngoài thông báo về buổi gặp, ông Trump còn chia sẻ một số chủ đề được thảo luận, tuy có ghi sai chức vụ của Sundar Pichai (CEO chứ không phải President - Chủ tịch).

Tuy nhiên, đến cuộc gặp ngày 7/8, thái độ ông Trump thay đổi. Trong bài đăng, Tổng thống Mỹ có một chút chọc ghẹo Pichai, ghi rằng CEO Google "rất khó để giải thích rằng anh ta thích tôi như thế nào" và "công việc tuyệt vời mà chính quyền đang làm".

Vào tháng 4, ông Trump cũng gặp CEO Twitter Jack Dorsey để phàn nàn về việc bị mất lượt theo dõi trên Twitter. Dorsey cho biết đó là kết quả từ việc sàng lọc tài khoản ảo làm ảnh hưởng đến lượt theo dõi của ông Trump.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác